Lợi dụng sự tin tưởng của em gái người yêu, Đạt đã đưa chị T. lên cửa khẩu và bán sang Trung Quốc.
 


Ngày 4/9/2012, Đạt gọi điện cho người yêu để xin số điện thoại của T., và hẹn đưa T. đi chơi. Do biết Đạt là người yêu của chị gái, nên T. đồng ý. Như đã hẹn, khoảng trưa 5/9/2012, Đạt và Sơn đi taxi đến khu vực Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội đón T.

Trên đường đi, Đạt nêu lý do lên cửa khẩu để mua quà cho chị gái thì T. vui vẻ nhận lời. Lợi dụng sự ngây thơ của T., Đạt và Sơn đã lừa đưa thiếu nữ trẻ đến nhà trọ của tên Trần Văn Lai (37 tuổi, trú tại thị trấn Cao Lộc, Lạng Sơn) chờ thời cơ thuận lợi đưa sang Trung Quốc bán.

Ngày 6/9, Lai phân công Sơn ở lại trông nhà, còn bọn Lai, Đạt và Hà Văn Lượng (30 tuổi, trú tại huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) đưa T. đến khu vực Hang Dơi, Lạng Sơn.

Đi đến địa phận giáp biên giới Việt –Trung, Lai bảo Đạt, Lượng về trước, còn mình đưa em T. sang Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc) và bán T. cho một phụ nữ tên Hà lấy 18 triệu đồng. Số tiền này được Lai đưa cho Đạt và Sơn 13 triệu đồng, còn mình hưởng 5 triệu đồng.

Sau khi bị bọn Đạt, Lai và Lượng lừa bán sang Trung Quốc, T. đã bị các đối tượng ép bán dâm ở nhiều địa điểm, nhà chứa khác nhau trên đất Trung Quốc.

Đến tháng 10/2012, T. may mắn được Công an Trung Quốc giải cứu, đưa vào trại tị nạn. Ngày 14/12/2012, T. được Công an Trung Quốc trao trả hồi hương, nhờ đó, đường dây mua bán người của bọn Lai, Đạt và đồng bọn bị phanh phui.

Về phần gia đình Đỗ Thị T., sau nhiều ngày không thấy T. trở về, chị Đỗ Thị D. (chị gái của T. và là người yêu của Đạt) sinh nghi, và làm đơn tố cáo hành vi của Đạt đến Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội).

Sau khi nhận được đơn trình báo của chị D., Công an huyện Từ Liêm đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Đạt, Trần Văn Lai và Hà Văn Lượng.

Tại tòa và cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Xét tội danh của các bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đạt 7 năm tù. Do đang thi hành án treo về tội Trộm cắp tài sản nên, Đạt phải nhận mức án chung là 7 năm 9 tháng tù giam.

Lai nhận mức án 7 năm tù; Lượng nhận mức án 6 năm tù giam. Ngoài ra các đối tượng: Hùng Thị Thúy (22 tuổi), Vi Huyền Tâm (24 tuổi); Phạm Trường Giang (28 tuổi) bị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm” cùng nhận mức án 15 tháng 12 ngày tù./.
 

Theo VOV online
 

.