Đứng ra thành lập 4 trường mầm non tư thục, Tâm vay tiền của nhiều người rồi chiếm đoạt hơn 23 tỷ đồng.
 


Người cho Tâm vay nhiều tiền nhất là Đặng Văn Tuấn với tổng số tiền hơn 33 tỷ đồng. Tháng 4/2011, hai bên chốt số tiền còn là 16 tỷ đồng. Tâm còn nhiều lần vay tiền nhưng không trả đúng hẹn nên anh Tuấn giữ giấy tờ căn hộ ở khu tái định cư Trung Hưng. Hiện, Tâm còn nợ anh này 14 tỷ đồng.

Ngoài anh Tuấn, hàng chục người khác đã cho Tâm vay 400 triệu đến 2,4 tỷ đồng tỷ đồng, nhưng tới hẹn trả, chị ta bỏ trốn.

Tâm còn lừa anh Nghiêm Văn Quản 1,5 tỷ đồng. Lợi dụng mối quan hệ quen biết và sự tin tưởng của anh Quản, Tâm nói dối nhập lô hàng là máy móc ở cảng Hải Phòng về bán cho một công ty ở Đà Nẵng. Chị ta cam kết bán xong lô hàng sẽ trả gốc và hậu tạ anh Quản. Nhưng hiện Tâm không có khả năng trả nợ.

Tâm khai vay tiền nhiều người để đầu tư bất động sản và trường mầm non tư thục nhưng do không hiệu quả và phải trả lãi quá cao nên rơi vào cảnh nợ chồng chất. Có khoản vay chỉ 400 triệu đồng nhưng đã trả lãi 8 tỷ đồng, có khoản vay 14 tỷ đồng nhưng đã trả lãi 55 tỷ đồng, có khoản vay một tỷ đồng, đã trả lãi 500 triệu đồng... Tuy nhiên, nhiều khoản trả lãi Tâm không có giấy tờ.

Toà đã tuyên phạt Tâm tù chung thân cho hai tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
 

Theo vnexpress

.