Chiều nay (26/8), ông Nguyễn Viết Ninh, Giám đốc BQL khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Đức, Trưởng phòng quản lý bảo vệ rừng - BQL khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ để xác minh việc liên quan vụ phá rừng tự nhiên tại Khoảnh 4, Tiểu khu 325A thuộc lâm phần do BQL khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ quản lý, bảo vệ.

Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 30 ngày kể từ ngày ký quyết định. 

leftcenterrightdel
 Quyết định tạm đình chỉ.

Theo ông Ninh, ông Nguyễn Văn Đức vào biên chế viên chức BQL khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ từ tháng 10/2010. Tháng 7/2013, ông Đức được bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng Quản lý bảo vệ rừng BQL khu Bảo tồn Thiên nhiên Kẻ Gỗ cho đến nay.

Ông Ninh tái khẳng định, diện tích rừng sản xuất giao khoán cho ông Đức theo hồ sơ chính xác là 5,7 ha. Diện tích rừng bị ông Đức thuê người chặt phá là rừng tự nhiên, giáp ranh với rừng sản xuất đã giao khoán cho ông Đức.

"Bây giờ, chúng tôi đang chờ kết quả điều tra của CQĐT. Khi có kết quả điều tra cuối cùng chúng tôi sẽ tiến hành các bước xử lý kỷ luật tiếp theo. Ông Đức là Trưởng phòng Quản lý bảo vệ nhưng lại để xảy ra tình trạng phá rừng tự nhiên đối với đơn vị là việc rất đau xót. Nhưng quan điểm của chúng tôi là cán bộ đảm nhiệm chuyên môn, nhiệm vụ quản lý bảo vệ mà lại vi phạm thì càng phải xử lý nghiêm" - Ông Ninh cho biết.

leftcenterrightdel
 VKS cùng các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường rừng bị chặt phá.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin trước đó, khoảng 2 héc ta rừng tự nhiên thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ đã bị chặt phá, khai thác trái phép.

Người liên quan trực tiếp là ông Nguyễn Văn Đức - Cán bộ Khu bảo tồn.

Bước đầu xác nhận ông Đức trong quá trình khai thác Keo đã thuê người chặt phá cả rừng tự nhiên.

Kết quả khám nghiệm, kiểm đếm ban đầu xác định 51 gốc cây gỗ tự nhiên có đường kính từ 15 đến 30cm đã bị chặt phá, khai thác trái phép.

 

Mẫn Phong