Ngày 4/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề(quận Long Biên, Hà Nội). Hai đối tượng bị bắt khẩn cấp để điều tra hành vi mua bán trẻ em.

 


Để hợp thức hoá hồ sơ, hai đối tượng cấu kết với mẹ đẻ cháu là chị Trần Thị Thu Hà (SN 1989, trú tại huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) để làm các giấy tờ có liên quan. Cơ quan công an cũng làm rõ, tháng 10/2013, chị Hà sinh cháu Công nhưng do không có khả năng nuôi dưỡng nên đã gửi vào chùa Bồ Đề.

Hiện cơ quan điều tra đã triệu tập những người có liên quan để làm rõ các tình tiết của vụ án, trong đó có sư Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề.

Về thông tin bé Công đã qua đời vào ngày 27/6 vừa qua, Trung tá Nguyễn Cao Khải, cho hay, cơ quan công an có nhận được thông tin trên và sẽ khẩn trương xác minh, nếu cần thiết sẽ sử dụng các biện pháp pháp y.

Cơ quan điều tra cũng tiếp tục làm rõ có bao nhiêu trẻ em được nuôi tại chùa Bồ Đề đã bị đem cho, bán. Về việc chùa Bồ Đề nuôi nhiều trẻ em, Trung tá Nguyễn Cao Khải cho biết, chùa Bồ Đề không có chức năng này. Các cơ quan liên quan cũng đã nhiều lần họp để nhắc nhở.
 

Theo Dân trí

.