TAND tỉnh Thanh Hóa vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Hoàng Anh và Hoàng Nam (là hai anh em, đều trú tại phố Nam Sơn 2, Nam Ngạn, TP. Thanh Hóa) về tội Giết người và Trộm cắp tài sản. Song gia đình bị hại cho rằng, tham gia giết nạn nhân không chỉ có 2 bị cáo này, vẫn còn đối tượng thứ 3…

 


Theo kết quả điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa: Vào khoảng 21 giờ ngày 3/3/2012, Hoàng Anh (biệt danh Tỷ), đến nhà anh Lê Đình Thắng (số nhà 04, phố Lê Văn Vinh, phường Nam Ngạn) chơi. Khi thấy chiếc xe máy của gia đình anh Thắng dựng trước nhà, Hoàng Anh đã lẻn vào trộm cắp chiếc xe và đem đến cửa hàng phế liệu để bán và nói là mượn chứ không phải lấy trộm.  

Sau khi phát hiện mất xe, anh Thắng đi tìm thì phát hiện Hoàng Anh đang gạ bán cho cửa hàng phế liệu. Anh Thắng yêu cầu Hoàng Anh đưa xe về trả lại cho gia đình. Khi vừa đến nhà thì Hoàng Anh đã chửi anh Thắng.

Lúc này, anh Lê Công Bắc là hàng xóm của anh Thắng thấy to tiếng đã đến can ngăn, Hoàng Anh liền quay sang chửi và xô xát với anh Bắc, đồng thời gọi điện thoại cho em trai là Hoàng Nam (biệt danh Tây), nói: “Mày về ngay không bọn nó đánh tao”. Nói xong, Hoàng Anh về nhà lấy một con dao gắn trên tuýp sắt đến dọa nạt anh Bắc.

Khoảng 22 giờ 30 phút, Hoàng Nam đi xe máy vào nhà cậu ruột là ông Nguyễn Đăng Thành cùng phố, lấy một con dao chọc tiết lợn đến đâm liên tiếp nhiều nhát vào sườn trái của anh Bắc tại nhà nạn nhân. Anh Bắc bỏ chạy, Hoàng Anh rượt đuổi theo và tiếp tục chém nhiều nhát vào người anh Bắc, còn Hoàng Nam sau khi đâm anh Bắc xong đã bỏ chạy. Anh Bắc chạy vào nhà chị Lê Thị Hoa cùng khu phố, sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng và bị đâm vào những chỗ hiểm nên anh Bắc đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi gây án xong, bọn chúng bỏ trốn. Đến ngày 13/03/2012, Hoàng Anh ra đầu thú, ba ngày sau, Hoàng Nam cũng ra đầu thú và nhận mọi hành vi của mình trước cơ quan CSĐT. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, bị can này không thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình, không giao nộp hung khí gây án.

Cũng theo kết luận điều tra, ngoài hành vi của Hoàng Anh và Hoàng Nam đâm chém anh Lê Công Bắc, còn có dấu hiệu của đối tượng thứ ba tham gia gây án, Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, khi đủ căn cứ sẽ xử lý sau.

Đối chất tại phiên tòa, bà Nguyễn Thị Tỵ  - vợ nạn nhân Lê Công Bắc không đồng tình với kết quả điều tra và cho rằng: Hôm đó, bà thấy tận mắt đối tượng Hoàng Nam đâm chồng bà 4 nhát rồi bỏ chạy. Khi anh Bắc bỏ chạy sang phía bên kia đường đã bị tên P. dùng dao đâm nhiều nhát ở phía sau lưng (đối tượng thứ 3). Trong biên bản khám nghiệm tử thi, những vết đâm từ phía sau đã dẫn đến tử vong cho chồng bà… Không hiểu tại sao, Cơ quan điều tra lại không đưa đối tượng P. ra xử lý?

Bà Tỵ đã yêu cầu TAND tỉnh Thanh Hóa hoãn phiên tòa và trả hồ sơ để điều tra lại từ đầu, song không được chấp nhận. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Anh 21 năm 3 tháng tù về tội Giết người và Trộm cắp tài sản; bị cáo Hoàng Nam 15 năm tù về tội Giết người.
 

Duy Thịnh

.