Do không làm hết chức năng quản lý bảo vệ rừng, 1.328,31ha rừng khoanh nuôi bảo vệ thuộc các hợp đồng liên doanh liên kết đã bị phá, với tổng giá trị thiệt hại tính bằng tiền là hơn 198 tỷ đồng.
 


Tuy nhiên do không làm hết chức năng quản lý bảo vệ rừng đã được phê duyệt theo phương án dẫn đến tình trạng 1.328,31ha rừng khoanh nuôi bảo vệ thuộc các hợp đồng liên doanh liên kết đã bị phá, với tổng giá trị thiệt hại tính bằng tiền là hơn 198 tỷ đồng.

Tại phiên toà, các bị cáo đã khai báo thành khẩn hành vi phạm tội của mình, riêng bị cáo Nguyễn Trọng Kim cho rằng mình không có tội.  

Sau phần tranh luận công khai tại phiên toà, căn cứ vào lời khai của các bị cáo, tài liệu có trong hồ sơ vụ án, lời khai của những người có liên quan, các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo Thân Văn Minh 3 năm tù giam, Thân Văn Hoà, Trần Văn Lợi mỗi bị cáo 3 năm tù cho hưởng án treo, Phan Trọng Chân, Đặng Quốc Hởi mỗi bị cáo 18 tháng tù cho hưởng án treo, Đặng Bá Long, Ngô Đức Tuấn mỗi bị cáo 12 tháng tù cho hưởng án treo và bị cáo Nguyễn Trọng Kim 18 tháng tù giam.
 

Theo An ninh Thủ đô

.