Cầm hai hộp Bond series, Chơn nói mỗi cái có giá 274 tỷ 300 triệu USD, tiền nằm trong các kho báu trên lãnh thổ Việt Nam rồi kêu gọi đối tác đưa tiền khai thác, chiếm đoạt.

 


Sau khi xem hai hộp thiếc, bà Lý xin chụp lại rồi về kể cho người tên Tương và Hoa biết. Nhóm người của bà Lý đồng ý chi tiền để được sở hữu hai hộp Bond, khai thác nó với điều kiện yêu cầu Chơn cung cấp hai hộp thiếc cùng 7 lốc tiền USD, gồm đủ các mệnh giá 1USD-100 USD và tiền 1.00.000 USD giống như anh ta nói.

Chơn đề nghị muốn thế chấp hai hộp Bond để mượn 500 triệu đồng thì bà Lý đồng ý. Ngày 11/6/2013 nhận tiền từ nhóm bà này, Chơn cam kết trong hai ngày sẽ giao đủ 7 lốc tiền có số series liền nhau giống hai hộp Bond.

Về sau, bà Lý tiếp tục giao cho Chơn 8 lần tiền (tổng cộng 3,2 tỷ đồng), yêu cầu người này cung cấp lại bằng tiền USD. Chơn ra chợ trời mua đôla hết hơn 1,3 tỷ đưa cho bà Lý nói là tiền lấy từ kho báu. Còn 1,85 tỷ đồng còn lại Chơm chiếm đoạt.

Trước đó, năm 2009-2011, dù công ty của Chơn không có chức năng lập dự án bất động sản nhưng anh ta vẫn thuê người vẽ bản đồ quy hoạch, lập thiết kế dự án phân lô bán nền một khu đất trống ở quận 6. Chơn nhận hàng tỷ đồng của nhiều người rồi dùng số tiền này vào việc mua đi bán lại bất động sản nhưng thua lỗ.

Chờ lâu không thấy giao đất, nhiều người tìm đến nhà Chơn đòi nợ và tố cáo hành vi lừa đảo. Cơ quan chức năng xác định Chơn chiếm đoạt của hai bị hại số tiền 2,8 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án, sư trụ trì còn tố cáo Chơn chiếm đoạt 800 triệu đồng nhưng “siêu lừa” không thừa nhận nên công an không có cơ sở xử lý.

Tại tòa hôm nay, Chơn nói nhận tổng cộng của bà Lý 3,2 tỷ đồng nhưng đây là tiền vay mượn để kinh doanh chứ "không dựng chuyện kho báu" để lừa đảo. Toàn bộ số tiền này Chơn đã đổi thành tiền USD chuyển cho bà Lý nhưng không có chứng từ giao nhận.

Chiều nay tòa tiếp tục làm việc.
 

Theo VnExpress

.