Cho rằng không được chia tiền sau khi cùng đi hái quả ươi, Lê Văn Ký (tên thường gọi là Tí, trú thôn Đắc Lộc 1, xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang) đã lấy súng hoa cải bắn trọng thương một người dân cùng thôn

 


Điều khiến anh Lộc lo lắng là qua chụp phim, trên người chỉ thấy 5 viên đạn chì nằm sâu ở vùng tiểu khung xương chậu; nhưng thực tế, bên ngoài hông phải của anh có đến 8 vết thương liền nhau. Anh Lộc cho rằng, nhiều khả năng 3 viên đạn chì còn lại đã “chạy” đến một vị trí khác trong cơ thể.  

Theo tường trình của anh Lộc, đầu tháng 7, anh cùng một số người trong thôn đi đến khu vực rừng núi ở thị xã Ninh Hòa hái quả ươi, trong đó có Tí. “Sau khi đi hái ươi được 4 ngày, chúng tôi bán ươi để chia tiền công của 3 ngày. Ngày thứ 4, chúng tôi chưa bán nên chưa chia tiền. Đến tối 13-7, khi tôi cùng một số người trong thôn bàn chuyến đi hái quả ươi tiếp theo tại nhà thì Tí đi đến hỏi tiền bán ươi. Tôi nói tiền chia hết rồi. Tí không nói gì mà bỏ về. Nhưng sau đó, Tí đến và mang theo một khẩu súng” - anh Lộc thuật lại.

Thấy Tí xách súng đến, anh Lộc đuổi Tí ra ngoài cổng. Hai bên lời qua tiếng lại, Tí bất ngờ lên đạn, bắn anh Lộc nhưng không trúng. Quá sợ hãi, anh Lộc tháo chạy thì Tí đuổi theo bắn thêm một phát. Anh Lộc chạy vào trong nhà đóng cửa lại, nhưng vẫn bị Tí bắn thêm một phát nữa và lần này, đạn xuyên thủng cánh cửa găm vào hông anh Lộc. Sau khi gây án, Tí bỏ trốn khỏi hiện trường. Anh Lộc được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ông Đặng Trí Ân - Trưởng Công an xã Vĩnh Phương cho biết, sau khi được lực lượng Công an vận động, Tí đã ra đầu thú. Cơ quan Công an đã thu giữ khẩu súng mà Tí bắn anh Lộc. Tuy súng hoa cải không phải là súng quân dụng nhưng vẫn nằm trong danh mục cấm. Khi bắn anh Lộc, Tí đã say rượu. Hiện nay, vụ việc đang được Công an TP. Nha Trang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Theo Báo Khánh Hòa

.