Chiều 3-3, Cơ quan CSĐT CAH Phú Lộc (TT-Huế) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Hoàng Hồng Phước (1992, trú TT Lăng Cô, H. Phú Lộc, TT-Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đang xem xét hành vi giả danh cán bộ CA của đối tượng này.


Chị T.T.N.P. (trú TT Lăng Cô) cho biết, với nguyện vọng xin vào làm lễ tân của Khu nghỉ dưỡng, từ tháng 4-2013 đến đầu năm 2014, chị đã nhiều lần đưa cho Phước tổng cộng 47 triệu đồng để lo xin việc. Mỗi lần nhận thêm tiền của chị P., Phước đều nói, chị chuẩn bị tinh thần đi làm nhưng chị P. đợi hoài vẫn không thấy ai thông báo đi làm.

Thượng tá Trương Thanh Sơn, Đồn trưởng Đồn CATT Lăng Cô cho biết, qua đấu tranh khai thác, bước đầu đối tượng khai nhận đã lừa hơn 20 người để lấy tiền xin việc với số tiền chiếm đoạt khoảng 120 triệu đồng. Trong đó, nạn nhân bị chiếm đoạt số tiền cao nhất là 47 triệu đồng, người thấp nhất là 2,5 triệu đồng. Riêng địa bàn TT Lăng Cô có 13 người là nạn nhân của Phước. Ngoài ra, Phước còn lừa nhiều trường hợp khác ở các địa phương của tỉnh TT-Huế. Bên cạnh đó, có 2 nạn nhân ở Quảng Nam có nguyện vọng xin vào làm bảo vệ và đầu bếp cũng bị Phước lừa lấy gần 10 triệu đồng.

Được biết, Phước học đến lớp 8 rồi bỏ học, ở nhà đi làm ruộng, rồi sống lang thang. Trong một lần đến quán photocopy của người quen chơi, Phước phát hiện có nhiều thẻ công chức, viên chức và nhiều giấy tờ khác. Lúc này, Phước nảy sinh ý định lừa đảo nên đã gom toàn bộ các loại thẻ, giấy tờ; sau đó chỉnh sửa, cắt dán tên mình vào. Thông qua mối quan hệ quen biết, Phước đã chủ động tìm đến những người có nhu cầu xin việc, giả danh là “Giám đốc nhân sự” Khu nghỉ dưỡng Lăng Cô-Bộ CA và bảo họ đưa tiền rồi sẽ được tuyển dụng vào làm việc tại Khu nghỉ dưỡng này.
 

Theo CA Đà Nẵng