Ngày 18-9, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Duy Thịnh (SN 1978 tại Gò Vấp) tù chung thân về tội “giết người”.
 


Theo cáo trạng, trong thời gian đi cai nghiện, Thịnh có quan hệ tình cảm với chị Phạm Hương Thảo (là nhân viên của Trung tâm cai nghiện Sông Thao - Đồng Nai). Năm 2011, cả hai tổ chức đám cưới và sinh sống tại quận Gò Vấp. Trong quá trình chung sống, chị Thảo bất mãn vì Thịnh vẫn tiếp tục sử dụng ma túy nên thường liên lạc với người yêu cũ để nói chuyện. Từ đó, mâu thuẫn của hai vợ chồng bắt đầu nảy sinh và sau mỗi lần cãi vã, chị Thảo thường đến Trung tâm gặp người yêu cũ.

Ngày 22-12-2011, sau khi hai vợ chồng xảy ra cãi vã, chị Thảo dọa sẽ trở về sống chung với người yêu cũ. Đến khoảng 11h ngày 25-12-2011, chị Thảo sắp xếp quần áo chuẩn bị bỏ đi thì Thịnh tức giận nảy sinh ý định giết chị.

Sau đó, Thịnh đi lấy xăng từ trong xe máy ra rồi tạt vào người vợ và bật gas đốt. Chị Thảo hoảng loạn la hét kêu cứu thì Thịnh đẩy chị vào bồn nước để dập lửa. Sau đó, Thịnh nhờ người đưa vợ đi cấp cứu nhưng chị Thảo đã tử vong sau đó.
 

Theo Hà Nội mới