FPT Telecom bị tố "quỵt tiền" khách hàng
Cập nhật lúc 23:42, Thứ sáu, 11/12/2015 (GMT+7)
Phản ánh tới Báo Thanh tra, chị Nguyễn Phương T, cư dân tại chung cư Nam Đô Complex 609 Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội "tố" Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) vi phạm hợp đồng ký kết lắp đặt mạng cho gia đình chị nhưng lại có thái độ "cò quay" không hoàn trả lại phí chuyển đổi dịch vụ cho khách hàng. ( bị tố, Công ty cổ phần viễn thông FPT, FPT Telecom)
Phản ánh tới Báo Thanh tra, chị Nguyễn Phương T, cư dân tại chung cư Nam Đô Complex 609 Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội “tố” Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) vi phạm hợp đồng ký kết lắp đặt mạng cho gia đình chị nhưng lại có thái độ “cò quay” không hoàn trả lại phí chuyển đổi dịch vụ cho khách hàng.
Bức xúc vì bị mất tiền oan, khách hàng tiếp tục liên hệ tới tổng đài hỗ trợ khách hàng của FPT Telecom theo số điện thoại: 0473008888. Nhân viên hỗ trợ thông tin dịch vụ (xưng tên là Chung, có mã số 371) cho biết, bên FPT Telecom ghi nhận là “không thể chuyển địa điểm cho khách hàng”. Việc khách hàng yêu cầu hoàn tiền thì khách hàng có thể ra quầy giao dịch gần nhất mang theo phiếu (Bản sửa đổi hợp đồng, phiếu thu - PV) để được kiểm tra, xử lý. Khi khách hàng tiếp tục thắc mắc, gia đình đã từng đến xin lại tiền “chuyển địa điểm” một lần nhưng không được? Nhân viên hỗ trợ thông tin dịch vụ tiếp tục khẳng định, “gia đình đã đóng bất cứ khoản phí nào sẽ trả lại cho gia đình”.
Giải đáp khách hàng một đằng nhưng thực tế nhân viên FPT lại hành xử một nẻo! Cụ thể, chị T cất công trở lại Văn phòng giao dịch của FPT Telecom tại 59 Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng vẫn không được hoàn lại tiền. Nhân viên công ty lại yêu cầu chị thanh lý hợp đồng trước thời hạn với FPT Telecom nếu muốn nhận lại khoản tiền trên. Đồng nghĩa với việc, chi T sẽ phải đóng khoản bồi thường lớn hơn so với khoản phí đã nộp.
Chị T bức xúc, giải thích theo kiểu của nhân viên FPT Telecom chẳng khác nào đang “đánh đố” khách hàng để “quỵt tiền” phí đã thu. Bản thân chị luôn có nhu cầu sử dụng dịch vụ của FPT Telecom, thậm chí đã nộp tiền sử dụng trước, đến tháng 2/2016.
“Trách nhiệm chuyển tới địa điểm mới được quy định rõ ràng tại Bản sửa đổi hợp đồng. Đây là lỗi hoàn toàn thuộc về phía FPT Telecom chứ không phải thuộc về tôi. FPT Telecom không chuyển được dịch vụ cho tôi theo đúng cam kết thì phải trả lại tiền cho tôi, chứ sao lại “quỵt tiền” của khách hàng như vậy?”, chị T thắc mắc.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
Theo Thanh tra
.