Để lôi kéo những người Việt Nam đánh bạc trực tuyến trên trang web 188..., nhóm người nước ngoài đã cấu kết với một đối tượng người Việt Nam làm cầu nối cho các con bạc tham gia.
 


Theo cáo trạng, đường dây cá độ trực tuyến 188..., do “ông trùm” Vương Chánh Thanh (SN 1976, ở quận 11, TPHCM) cầm đầu tại Việt Nam. Vào thời điểm năm 2013, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, thuộc Bộ Công an đã triệt phá đường dây này.

Tính đến năm 2015, Cơ quan CSĐT đã khởi tố tổng cộng 66 bị can trong vụ án đánh bạc qua mạng 188..., trong đó có 5 bị can bị khởi tố tội danh “tổ chức đánh bạc”, 3 bị can về tội “vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới” và 58 bị can về tội “đánh bạc”. Có không ít người là cán bộ làm việc tại các cơ quan nhà nước tham gia đánh bạc qua 188... dưới dạng cá độ, với số tiền ít nhất là 2 triệu đồng, nhiều nhất là hàng tỷ đồng.

Theo đó, trang web 188... là trang chuyên tổ chức đánh bạc dưới nhiều hình thức trong các lĩnh vực như bóng đá, bóng rổ, quần vợt, chơi bài trực tuyến… có máy chủ đặt tại Philippines. Ngoài nhiều ngôn ngữ khác, trên trang web này còn có phần nội dung tiếng Việt.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2011 đến tháng 10/2013, Vương Chấn Thanh cùng vợ là Đàm Kim Khuyến, em gái Vương Thúy Hằng, em rể Nguyễn Thanh Triều và các nhân viên công ty Viễn Tin của Thanh mở 55 tài khoản tại một số ngân hàng để cho con bạc tại Việt Nam giao dịch, chuyển tiền đánh bạc tới trang website 188.... Tổng số tiền liên quan trong vụ án lên đến gần 400 tỉ đồng.

Cáo trạng xác định Vương Chấn Thanh, Đàm Kim Khuyến, Vương Thúy Hằng, Nguyễn Thanh Triều đã nhận chuyển số tiền hơn 195,2 tỉ đồng, qua đó được hưởng lợi hàng trăm triệu đồng. Các khoản tiền này, sau đó được chuyển đến các tài khoản trung gian khác do các bị cáo Do Tứ Tường, Lai Siêu Na, Tạ Thị Biên nhận rồi thông qua một số đối tượng người Trung Quốc vận chuyển tiền trái phép sang Trung Quốc.

Dự kiến phiên tòa kéo dài đến ngày 28-8-2015.
 

Theo  ANTĐ

.