Cần tiền tiêu xài, Nhân bàn với người tình dụ những người đàn ông đeo vàng vào khách sạn "tâm sự", cho họ uống bia có thuốc ngủ rồi cướp tài sản.

Ngày 12/7, TAND Cấp cao tại TP HCM xem xét đơn kháng cáo của Phạm Văn Nhân (44 tuổi, quê Đồng Tháp) về tội Cướp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, dù đã có gia đình nhưng Nhân và Nguyễn Thị Nguyệt Nga (39 tuổi) thường xuyên rủ nhau đi uống cà phê, vào nhà nghỉ. Tháng 5/2015, Nga than với người tình là đang thiếu nợ, không có tiền tiêu xài, thấy nhiều đàn ông đeo vàng rất ham nhưng không biết cách nào để lấy.

Nhân bàn cách dùng thuốc mê bỏ vào bia cho họ uống rồi chiếm đoạt. Nhân sẽ mua thuốc ngủ bỏ vào lon bia, còn Nga tiếp cận những người đàn ông trung niên có tài sản, sau đó dụ họ vào khách sạn "tâm sự" để ra tay.

 

Bị cáo Nga rút kháng cáo trước khi ra tòa, đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Nhân cũng bị bác. Ảnh: Bình Nguyên.
Bị cáo Nga rút kháng cáo trước khi ra tòa, đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Nhân cũng bị bác. Ảnh: Bình Nguyên.


Trưa 3/6/2015, Nga đi chợ thấy anh Sáng - chủ cửa hàng rau ở chợ Cao Lãnh (Đồng Tháp) - đeo nhiều vàng nên xin số điện thoại làm quen. Cô ta báo cho người tình biết đã tìm được "con mồi", hẹn đến nhà nghỉ bàn kế hoạch.

Nhân mua 10 viên thuốc ngủ, một lon bia rồi mang đến điểm hẹn. Ông ta đục thủng đáy lon bia đổ thuốc ngủ vào, dùng giấy bạc và keo dán lại rồi đưa cho Nga.

Chiều hôm đó, Nga gọi điện "à ơi" hẹn anh Sáng đi nhà nghỉ, mua thêm 2 lon bia cùng loại. Đến nơi, người đàn bà uống một lon, khui lon đã pha thuốc mê cho anh Sáng. Khi anh này thấm thuốc ngủ mê man, Nga lột hai chiếc nhẫn 9 chỉ vàng của nạn nhân.

Nga khui lon bia còn lại đổ đi một nửa, để trên bàn; lon bia có thuốc mê cất vào túi rồi nhanh chóng ra ngoài có Nhân chờ đón. Họ bán nhẫn được 24 triệu đồng chia nhau.  

Với cách thức tương tự, cặp đôi chuốc thuốc mê 4 nạn nhân khác, cướp tổng cộng 72 chỉ vàng, một điện thoại di động và 71 triệu đồng.

Hồi đầu năm, TAND tỉnh Đồng Tháp tuyên phạt Nhân và Nga mỗi người 14 năm tù về tội Cướp tài sản. Cả hai kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng sau đó Nga rút đơn.

Tại tòa hôm nay, dù Nhân đã bồi thường một phần thiệt hại cho các nạn nhân nhưng HĐXX cho rằng mức án này là tương xứng với tính chất hành vi của ông ta nên bác kháng cáo.

 

Theo VnExpress

.