Trong khi mọi người đang vui xuân, đón Tết cùng với người thân và bạn bè thì Đinh Xuân Tùng (xem ảnh; 20 tuổi, trú tại 307/2 đường 30-4, phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) và Nguyễn Ngọc Quốc Vương (tự Vương khỉ, 22 tuổi, tạm trú tại 3B Phạm Cự Lạng, phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) lại chọn thời điểm này để đi cướp giật.


Tại cơ quan điều tra, Tùng khai nhận đã cùng Vương đi cướp giật tài sản lấy tiền tiêu xài. Vào thời điểm trên, Tùng điều khiển xe máy 72C1-134.20 chở Vương đến trước số nhà 67 Bà Triệu (phường 4, TP. Vũng Tàu) thì phát hiện “con mồi” nên Tùng cho xe áp sát để Vương ngồi sau hành động. Sau khi cướp được chiếc điện thoại của chị Ngân, cả hai mang đến tiệm điện thoại di động Hân (đường Bình Giã, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) bán được 1,5 triệu đồng và chia nhau tiêu xài.

Ngoài vụ cướp giật trên, chỉ trong vòng hơn một tháng, Tùng và Vương còn thực hiện trót lọt 10 vụ cướp giật tài sản khác. Cụ thể, lúc 19 giờ ngày 4-2-2014 (mùng 5 Tết), cả hai chở nhau trên xe máy đến trước số nhà 81 Lê Lai (TP. Vũng Tàu) giật một giỏ xách màu trắng, trong đó có 1 triệu đồng của một phụ nữ đang đứng mua đồ bên lề đường. Cùng giờ này ngày 2-2-2014 (mùng 3 Tết), cả hai giật được một bông tai bằng vàng của một phụ nữ đi xe máy hiệu Visson (màu nâu) tại trước số nhà 72 Lê Hồng Phong (TP. Vũng Tàu) rồi bán được 750.000 đồng. Với thủ đoạn tương tự, lúc 19 giờ ngày 27-1-2014 (27 Tết), cả hai cũng giật được sợi dây chuyền vàng của một phụ nữ đi xe Wave tại trước số nhà 164 Bacu (TP. Vũng Tàu) rồi đem bán được 2,2 triệu đồng…

Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đinh Xuân Tùng và tiếp tục truy bắt Nguyễn Ngọc Quốc Vương (có một tiền án về trội trộm cắp tài sản, bị TAND TP. Vũng Tàu xử phạt 9 tháng tù giam) để điều tra làm rõ các vụ cướp giật tài sản trong thời gian gần đây trên địa bàn TP. Vũng Tàu mà hai đối tượng này gây ra. Ai biết Vương trốn ở đâu hoặc là người bị hại trong các vụ cướp giật tài sản kể trên đến Công an TP. Vũng Tàu (số 2 Thống Nhất, phường 1, TP. Vũng Tàu, điện thoại 064.3856241, gặp điều tra viên Hồ Bá Khánh Hải) để giúp cơ quan công an nhanh chóng kết thúc điều tra vụ án.


Theo Bà Rịa - Vũng Tàu

.