Ngày 27/6, một lãnh đạo UBND phường Tân Lợi (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan chức năng vừa có thông báo kết quả xét nghiệm vi rút dại đối với con chó lạ tấn công 4 người dân trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Con chó lạ tấn công nhiều người dân. 

Theo thông báo Chi cục Thú y Vùng V (thuộc Cục Thú y), mẫu xét nghiệm của con chó lạ tấn công người dân có kết quả dương tính với vi rút dại.

Lãnh đạo UBND phường Tân Lợi cho biết, hiện con chó đã được tiêu hủy xong, những người bị chó cắn đã phối hợp với cơ quan chức năng tiêm phòng dại. Chính quyền địa phương đang chỉ đạo trích xuất tìm nguồn gốc chó, đồng thời kêu gọi những ai bị chó cắn khẩn trương tiêm phòng dại.

Trước đó, vào khoảng 15h15’ ngày 25/6, một con chó màu đen nặng khoảng 15kg bất ngờ xuất hiện ở các tổ dân phố 6, 6A và 7 thuộc phường Tân Lợi (TP Buôn Ma Thuột) tấn công 4 người dân gây thương tích.

Những người bị chó cắn gồm: bà N.T.T. (SN 1965) bị cắn ở bắp tay phải; bà Đ.T.T. (SN 1962) bị cắn ở ngực trái; bà N.T.N. (SN 1980) bị cắn ở 2 ngón út và chị T.M.C. (SN 1992) bị cắn vào bắp chân trái. Những người này đã chích ngừa huyết thanh và tiếp tục được theo dõi sát sao.

leftcenterrightdel
 Một người dân bị chó lạ tấn công vào tay. 

Ngay sau đó, UBND phường Tân Lợi đã vận động bốn người dân bị chó lạ cắn đến cơ sở y tế để tiêm phòng dại và theo dõi sức khỏe.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 15h ngày 25/6, một con chó màu đen nặng khoảng 15kg bất ngờ tấn công, cắn bốn người dân trên địa bàn phường Tân Lợi. Sự việc khiến nhiều người dân không khỏi hoảng sợ. Sau đó, để hạn chế việc chó lạ cắn người, người dân đã vây đánh chết con chó liên quan vụ việc./.

Nguyễn Chính