VKSND TP.HCM vừa nhận được kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Lê Trung Hiếu (35 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Đây là vụ án gây chấn động dư luận bởi tính chất nguy hiểm và sự tàn độc của hung thủ.
 
 
Sau nhiều ngày tập trung phá án, công an tỉnh Bình Dương đã có đầy đủ bằng chứng để buộc Hiếu phải cúi đầu nhận tội. Tối 21/2, khi Hiếu đang “ung dung” đi lại gần nhà bà H. thì bị các trinh hình sự ập vào khống chế bắt ngọn. Tại cơ quan điều tra, Hiếu đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đối tượng này khai, sau thời gian chung sống với bà H., phát hiện người tình có nhiều tài sản giá trị và nhận ra rằng mình có thể tìm được gái trẻ hơn là phải sống trong cảnh “lái máy bay bà già” nên Hiếu bắt đầu thay đổi cách suy nghĩ dẫn đến hai bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.
 
Khoảng 20h ngày 31/1/2013, lợi dụng bà H. bị bệnh cảm Hiếu đã dùng thuốc diệt chuột đầu độc nạn nhân. Sau khi bà H. chết, Hiếu đã lấy toàn bộ tài sản của bà H. gồm: một bộ vòng mạ vàng 10 chiếc, một sợi dây chuyền trị giá 10 chỉ vàng, một đồng hồ dây đeo bằng vàng trị giá 5 chỉ vàng và một chiếc xe gắn máy hiệuYamaha Novo LX.
 
Sau đó, tên Hiếu đem xác nạn nhân đến khu đất trống gần Đại học Quốc tế Miền Đông rồi dùng 10 lít xăng đốt xác phi tang. Xong việc, Hiếu quay về nhà và xem như chưa có chuyện gì xảy ra. Sáng 2/2, xác bà H. cháy đen được người dân phát hiện. Căn cứ vào những tình tiết của vụ án, hiện trường gây án nên cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã chuyển giao vụ việc, đối tượng Hiếu cho Công an TP.HCM điều tra theo quy định luật tố tụng
 
Hiện hồ sơ về vụ trọng án này đã hoàn tất và được chuyển đến VKSND TP.HCM đề nghị truy tố Lê trung Hiếu về các hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.
 
Theo Dân trí
.