Cuối tháng 10-2014, TAND H. Hòa Vang (Đà Nẵng) mở phiên tòa lưu động xét xử các bị cáo Văn Thị Xù (1967), Đào Ngọc Trung (1960, cùng trú Q. Thanh Khê, Đà Nẵng), Nguyễn Thị Lan (1980, trú Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Mỹ (1988, trú H. Bình Sơn, Quảng Ngãi) về tội "Trộm cắp tài sản".

 


Sau nhiều giờ đấu tranh, các đối tượng trên đã thừa nhận trộm tiền của ông H. và khi đang "ăn chia" thì bị phát hiện. Đặc biệt, chiêu thức móc túi của quán này đã được bật mí: Thấy ông H. vào quán, Xù gạ gẫm "thượng đế" vào massage rồi chờ cho khách đê mê thì giả vờ ho để ra hiệu cho Lan bò vào, lén lấy ví tiền của khách đưa ra cho Mỹ lục lấy tiền. Sau khi trả ví lại vị trí cũ, Lan và Mỹ cùng hát để báo hiệu cho Xù tiễn khách. Còn Trung có nhiệm vụ cảnh giới, phòng lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra, hoặc chở đồng bọn rời khỏi "động" khi đã cuỗm được tài sản của khách. Khi thực hiện trót lọt một phi vụ, các nữ nhân viên nhanh chóng đóng cửa quán nghỉ vài ngày dò xét động tĩnh; khi sự việc êm xuôi thì quay lại quán tiếp tục làm ăn... Được biết, phần lớn các quán hớt tóc trá hình này trước đây chỉ hoạt động ở khu vực nội thành, nơi có nhiều người xa quê làm ăn đến thuê trọ. Khi bị lực lượng CA phát hiện xử lý, các ả mới chịu chuyển ra địa bàn vùng ven thuê mặt bằng mở quán.

Đến dự khán phiên tòa, nhiều người dân địa phương cho biết, thời gian qua còn có rất nhiều khách khi ghé các quán hớt tóc kèm dịch vụ massage trên các tuyến QL1A, QL14B cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, nhưng vì sĩ diện nên họ đành "ngậm bồ hòn làm ngọt". Người dân đề nghị các cơ quan chức năng cần phải xử lý mạnh tay đối với những điểm hớt tóc trá hình kiểu này để lập lại tình hình ANTT tại địa phương...

Xét thấy hành vi, tính chất phạm tội của các bị cáo có bàn bạc tổ chức, không chỉ xâm hại trực tiếp đến tài sản của người khác mà còn gây ảnh hưởng xấu đến tình hình TTATXH tại địa phương nên HĐXX TAND H. Hòa Vang đã tuyên phạt các bị cáo: Văn Thị Xù 18 tháng tù, Nguyễn Thị Lan 15 tháng tù, Đào Ngọc Trung 12 tháng tù, Nguyễn Thị Mỹ 9 tháng tù.

 

Theo Công An Thành Phố Đà Nẵng

.