Ngày 20-6, TAND TP.HCM xử lưu động tại chợ Bình Chánh (huyện Bình Chánh) đã tuyên phạt Lê Thanh Bình (SN 1987, ngụ quận Bình Tân) tử hình về tội “giết người”.
 


Bình và chị N.H.T.T (SN1989) quen và yêu nhau trong một lần uống cà phê từ khoảng giữa tháng 6-2013. Được một tháng sau thì cả hai xảy ra mâu thuẫn. Chị T. đòi chia tay nhưng Bình không đồng ý và nhiều lần đến tìm gặp chị T. để nối lại tình cảm thì bị chị T. tránh mặt.

Biết chị T. thường chở con (con riêng của chị T.) đi học tại một trường mầm non vào mỗi buổi sáng nên Bình đã đến đây chờ để được gặp T. Sáng ngày 30-7-2013, Bình mang theo dao đón xe buýt từ nhà đến đây để chờ T. Đợi cháu bé vào trường, Bình đến gặp và yêu cầu chị T. chở mình đến một quán cà phê tại quận Bình Tân để nói chuyện.

Do phát hiện Bình mang theo dao nên chị T. run sợ không điều khiển được xe, Bình phải lái thay. Lợi dụng lúc này, chị T. vừa bỏ chạy và kêu cứu. Bình thấy vậy, liền đuổi theo đâm 5 nhát vào người chị T. làm nạn nhân tử vong. Bình cũng bị bắt ngay sau đó.
 

Theo Hà Nội mới

.