Ngày 23-12, Tòa án nhân dân tỉnh xét xử bị cáo Tạ Trung Triệu (ngụ xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy) về tội giết người.

 


Theo cáo trạng, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 27-6-2015, ông Tạ Văn Mừng (cha của Triệu) điều khiển xe tải hướng xã Vĩnh Kim -  xã Bàn Long, cùng con đi lấy hàng. Khi xe đang lưu thông thì phía trước có Nguyễn Minh Khánh (SN 1997, ngụ xã Bình Đức, huyện Châu Thành) chở Dương Văn  Hận (SN 1992, ngụ xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) chạy lạng lách, không cho xe ông Mừng vượt qua.

Khi đến đường rẽ về UBND xã Bàn Long, Khánh rẽ trái xuống xe, Hận lấy xe quay trở lại. Thấy xe ông Mừng chạy tới, Hận ngoắt lại. Thấy vậy, ông Mừng dừng và xuống xe đi bộ về hướng Hận đang đứng. Hận dùng ná thun định bắn vào xe ông Mừng, bị ông Mừng đi tới giật lấy và tát vào mặt Hận 1 cái.

Lúc này, Triệu cũng xuống xe đi tới chỗ chị bán cá ở lề đường lấy cái kéo rồi đến chỗ Hận và ông Mừng. Sau đó, Triệu và Hận đánh nhau. Hận đánh không lại, bị Triệu nắm lấy cổ áo kéo lại phía sau xe tải. Trong khi hai bên giằng co thì Triệu dùng kéo đâm vào lưng trái làm Hận ngã xuống đường. Triệu lên xe tải bỏ đi. Hận được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong do vết thương thủng phổi.

Đến 17 giờ cùng ngày, Triệu đến Công an huyện Châu Thành đầu thú.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Triệu 6 năm tù về tội giết người, bồi thường cho gia đình bị hại trên 80 triệu đồng và cấp dưỡng cho con bị hại mỗi tháng 700.000 đồng đến khi trưởng thành

 

Theo Báo Ấp Bắc

.