Thấy bà Beo ở một mình trong vườn, trên cổ đeo sợi dây chuyền vàng, nên Cường nảy sinh ý định đâm chết bà Beo để cướp sợi dây chuyền.


Theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, khoảng tháng 5-2012, Cường đến ở nhờ tại nhà anh Nguyễn Văn Thắng (SN 1970), ở khu phố Ninh Hòa, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh để đi làm thuê.

Cường quen biết với bà Võ Thị Beo (SN 1957), thường trú xã Thạnh Thới Thuận, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, vì cùng làm vườn thuê cho gia đình ông Trần Văn Lạp (SN 1960), ở xã Lộc An.

Thấy bà Beo ở một mình trong vườn của ông Lạp, trên cổ đeo một sợi dây chuyền vàng, nên ngày 11-6-2013, Cường nảy sinh ý định giết bà Beo để cướp sợi dây chuyền. Cường lấy một con dao Thái Lan tại nhà anh Thắng, giấu vào túi quần và đi bộ tới vườn tiêu của ông Lạp, rồi đi vào nhà ông Lạp bằng lối cửa sau.

Thấy bà Beo đi vào phòng ngủ, Cường đứng phía sau giật sợi dây chuyền nhưng không được. Bà Beo la to thì bị Cường dùng tay bịt miệng, sau đó dùng hai tay bóp cổ và đẩy bà Beo ngã xưống giường. Sau đó Cường ngồi xổm lên người bà Beo cầm dao đâm liên tục nhiều nhát vào tay, ngực và bụng bà Beo thì lưỡi dao bị gãy.

Sau khi đâm chết bà Beo, Cường liền tháo sợi dây chuyền và hai chiếc điện thoại của bà Beo, rồi đi ra, dùng một thanh sắt đóng cửa buồng bà Beo lại. Cường cầm cán và lưỡi dao giấu vào bồn nước sinh hoạt của nhà Lạp và giấu hai chiếc điện thoại di động vào một bụi tre, rồi đi đến tiệm internet Nhật Trăng chơi.

Hôm sau 12-6-2013, Cường đón xe khách về TP Hồ Chí Minh, rồi đến tiệm vàng Kim Thành tại phường An Lạc, quận Bình Tân bán sợi dây chuyền được 2,2 triệu đồng rồi tiếp tục bắt xe về quê. Khi về đến quê, Cường điện cho người yêu là Trần Tiểu My đến nhà trọ gặp nhau. Tại đây Cường đã kể cho My biết chuyện và được My khuyên ra đầu thú.

Sau khi được người nhà khuyên, ngày 18-6-2013, Cường được mẹ dẫn ra đầu thú tại Công an xã Thới Quản, Gò Quao, Kiên Giang.

Tại phiên tòa xét xử, Danh Cường không nhận tội, khai quanh co. Tuy nhiên, dựa trên những chứng cứ, lời khai của bị cáo cũng như những nhân chứng, cuối cùng Cường đã nhận tội. Hội đồng xét xử đã tuyên Danh Cường phạm tội giết người cướp tài sản và tuyên phạt tử hình.

Bản án là sự răn đe cho những kẻ lười biếng lao động, ham chơi, dã man đã tước đoạt mạng sống của người khác để kiếm tiền tiêu xài.


 
Theo Báo Bình Phước

.