Phiên tòa xét xử đại án Ngân hàng Xây dựng đã khai mạc sáng 19/7/2016, có 36 bị cáo, 130 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Trong những người được triệu tập đến tòa ở đại án này có “đại gia” Hứa Thị Phấn (Sáu Phấn), người đã bán cổ phần Ngân hàng Đại Tín (TrustBank) cho nhóm Phạm Công Danh.

 


…Và một vụ án ngân hàng khác liên quan

Không phải chỉ đến bây giờ, nhân vật Sáu Phấn mới liên quan đến một vụ án khủng của ngành Ngân hàng. Đúng mười năm trước, năm 2006, trong vụ án Thái Thị Thanh Liên, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Hàng hải bị xét xử về tội tham ô, lừa đảo tài sản, bà Phấn cũng được nhận định là có liên quan đến hành vi phạm tội của Liên.

Toàn bộ số tiền 5 tỷ đồng bị Liên chiếm đoạt của ngân hàng được trả cho bà Phấn, các lời khai của Liên đều thể hiện có sự nhất trí giữa bà Phấn và Liên về việc lập hồ sơ vay tiền ngân hàng. Tòa đã nhiều lần trả hồ sơ để điều tra bổ sung, đề nghị xử lý trách nhiệm hình sự của bà Phấn. Nhưng các yêu cầu này đã không được đáp ứng.

Với vụ việc lần này, liệu bà Phấn có tiếp tục “an toàn”? Phiên tòa xử đại án Ngân hàng Xây dựng liệu có làm rõ được sai phạm của đại gia Hứa Thị Phấn?

 

Theo Công luận

.