(BVPL) - Để có tiền tiêu xài, Ngân và người tình lên kế hoạch chuốc thuốc mê mẹ để cướp vàng. Trước tòa, cô khóc nức nở, tỏ ra ăn năn về lỗi lầm.
 


Theo HĐXX, việc Ngân và người tình ra tay giết mẹ để chiếm vàng là đặc biệt nghiêm trọng, cần phải lên án và áp dụng mức án cao. Tuy nhiên, do thời điểm phạm tội Ngân chưa thành niên, đang có thai nên toà chấp nhận giảm một phần hình phạt.

Bản án sơ thẩm xác định, năm 2010, Ngân cùng Út bỏ quê (Bến Tre) lên TP HCM làm tiếp viên quán cà phê rồi chung sống với nhau như vợ chồng đến khi có thai. Tháng 8/2012, Ngân và người tình về thăm mẹ và xin bà cho ở nhà để sinh đẻ nhưng không được chấp thuận. Thấy mẹ đeo sợi dây chuyền vàng, cả 2 nảy sinh ý định chiếm đoạt rồi bỏ trốn.

Ngày 13/8/2012, Ngân và Út đi mua thuốc ngủ pha vào ly nước sâm cho mẹ uống. Chiều cùng ngày, thấy mẹ mê man, cô cùng người tình tháo sợi dây chuyền thì bà tỉnh lại. Sợ bị lộ, cả 2 đánh bà bất tỉnh rồi dùng giẻ nhét vào miệng, trói chân tay vào thành giường. Lấy được vàng, đôi nhân tình đón xe bỏ trốn lên TP HCM. Sáng hôm sau, người mẹ được phát hiện đã tử vong.

Tháng 9/2012, TAND tỉnh Bến Tre phạt Ngân 18 năm tù. Còn Út lĩnh án tử hình về các tội Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại Tòa Phúc thẩm, Ngân và Út đều khóc nức nở, cho rằng không cố ý giết mẹ mà chỉ muốn lấy vàng bán đi lấy tiền tiêu xài, không ngờ làm nạn nhân thiệt mạng. Cả hai cùng xin lỗi gia đình nạn nhân về tội lỗi đã gây ra. Cha Ngân cũng có lời xin giảm án cho con gái và Út.
 

Theo VnExpress

.