* Phát hiện thêm “nhân vật quyền năng” tiếp tay… lập khống giấy tờ.

* Những sai phạm có dấu hiệu hình sự nhưng nhiều năm trôi qua vẫn không được xử lý dứt điểm.
 
 
Ngày 15/8/2012, tại buổi làm việc với PV, khi được hỏi về giao dịch chuyển nhượng đất giữa vợ chồng bà Chiên với ông Ngọc, bà Hồng đã rất nhanh chóng khẳng định bà biết rõ giao dịch này. Bà Hồng khẳng định ngay với PV rằng cả bên bán và bên mua đều không hề thực hiện việc xác nhận giao dịch tại UBND phường Ninh Dương.
 
Thế nhưng, khi PV đề nghị bà Hồng xác nhận chữ ký trong bản hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa ông bà Chiên - Thôn và ông Cao Quang Ngọc được lập vào ngày 19/10/2006 thì bà Hồng lại ngay lập tức khẳng định chữ ký xác nhận trong đó là của mình???
 
Điều bất thường mới trong vụ việc này nằm ở chỗ đây là một tài liệu có dấu hiệu được lập khống. Tháng 5/2010, UBND phường Ninh Dương có văn bản trả lời khiếu nại của bà Đỗ Thị Chiên, khẳng định từ năm 2005 đến 2010, UBND phường chưa tiếp nhận và ký chứng thực hợp đồng chuyển nhượng đất giữa vợ chồng bà Đỗ Thị Chiên với ông Cao Quang Ngọc, trong hồ sơ lưu trữ của phường cũng không hề lưu tài liệu nào liên quan đến giao dịch này.
 
Tại một diễn biến khác, báo Bảo vệ pháp luật số 62 ngày 03/8/2012, trong bài “Những bất thường sau một vụ mở đường” có nội dung phản ánh vụ việc ông Cao Quang Ngọc “khai khống diện tích đất thuê” rồi đâm đơn ra Tòa kiện để… đòi lại đất đang thuộc quyền quản lý của gia đình ông Lương Thanh Tùng tại Lục Phủ, Bắc Sơn.
 
Trong vụ việc này, VKSND TP. Móng Cái cũng đã phát hiện rất nhiều điều bất thường, không đúng quy định của pháp luật trong hồ sơ xin đăng ký quyền sử dụng đất của ông Ngọc, cụ thể như: Đơn xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Ngọc được lưu trong hồ sơ cấp đất, không ghi ngày tháng; trong các mục người viết, người xác nhận, chính quyền địa phương đều không ghi ngày tháng, cán bộ địa chính, người thẩm tra đều không ghi chức danh…
 
Với những sự việc đã nêu ở trên, liên quan đến các tranh chấp về đất của ông Cao Quang Ngọc rõ ràng có dấu hiệu “tiếp tay” của không chỉ một mà nhiều cá nhân có thẩm quyền tại TP. Móng Cái. Vậy ông Ngọc là ai mà có thể có được sự hậu thuẫn “khủng” đến thế?
 
Theo nguồn tin riêng của PV, phía sau người này còn có rất nhiều ẩn số, hiện các cơ quan bảo vệ pháp luật đang vào cuộc làm rõ.
 
Được biết, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu UBND TP Móng Cái phải xác định rõ, cụ thể trách nhiệm các cán bộ, tổ chức liên quan, nếu không làm được, sau ngày 31/8 phải chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra xử lý. Báo Bảo vệ pháp luật sẽ thông tin tới bạn đọc ngay khi có những diễn biến mới.
 
Trần Linh
.