Ngày 31/7, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với bị cáo Võ Ngọc Thúy (SN 1974, ngụ TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) do có kháng cáo của bị cáo và các bị hại.
 


Theo nội dung án sơ thẩm, Thúy vốn làm nghề mua bán hoa ở TP.Sa Đéc. Năm 2008, Thúy làm chủ hụi với nhiều loại hụi như hụi ngày, hụi tháng… Trong thời gian từ năm 2008 đến 2010, Thúy chi trả tiền hụi đầy đủ cho các hụi viên nên tạo được lòng tin.

Đến đầu 2011, do chi tiêu cá nhân bị thâm hụt nhiều. Mặt khác, có một số hụi viên tham gia chơi hụi đã hốt xong, không đóng tiền hụi chết lại cho Thúy. Tránh bị bể hụi làm mất uy tín nên Thúy bỏ tiền túi ra đóng thay cho những người này.

Để có tiền trả cho các hụi viên tham gia chơi hụi và chi tiêu cá nhân, Thúy đã chiếm đoạt tiền các hụi viên chơi hụi ngày trả cho các hụi viên tham gia chơi hụi tháng. Bằng nhiều thủ đoạn lấy hụi con "lấp" hụi mẹ, Thúy đã chiếm đoạt tiền tỷ của hàng chục người.

Đến tháng 7/2012, Thúy không còn khả năng trả tiền cho các hụi viên. Ngày 27/8/2012, Thúy ra Công an phường Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc thú tội.
 

Theo Dân trí

.