Tòa án Nhân dân thị xã Đồng Xoài vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Thanh Vẫn (30 tuổi), trú phường Tân Bình về tội tàng trữ trái phép chất ma túy với mức án 3 năm tù.

 


 Theo hồ sơ vụ án, Phan Thanh Vẫn là con thứ hai trong gia đình nghèo có 7 anh em. Do hoàn cảnh khó khăn, sau khi lập gia đình, Vẫn lên thành phố học và hành nghề cắt tóc để mong nuôi sống bản thân, gia đình bằng công việc chân chính.

Thế nhưng, đất Sài Gòn phồn hoa đô hội đã cám dỗ Vẫn làm bạn với nàng tiên nâu. Bao nhiêu vốn liếng chắt chiu cùng với ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ đã tan theo mây khói. Để có thuốc sử dụng, Vẫn tìm cách mua hàng trắng từ thành phố Hồ Chí Minh về chia nhỏ bán lại kiếm lời. Cuối tháng 11-2013, Vẫn đón xe khách từ thị xã Đồng Xoài lên thành phố Hồ Chí Minh mua ma túy giấu vào mũ vải. Thủ đoạn này đã giúp Vẫn vận chuyển hàng nhiều lần trót lọt. Nhưng lần này, khi thấy công an đang làm nhiệm vụ tại bến xe Thành Công, Vẫn hoảng sợ, vì tưởng cảnh sát bắt mình nên bỏ chạy. Xét thấy hành vi bất thường của đối tượng, công an đã bắt giữ và khám trong người Vẫn có 0,9215g hêrôin.

Vẫn cho biết: “Tuổi trẻ bồng bột, lại bị kẻ xấu dụ nên tôi dùng thử rồi nghiện lúc nào không biết. Do cơn nghiện vật vã nên bị gia đình phát hiện. Mọi người vừa động viên, vừa gây áp lực mong tôi từ bỏ ma túy. Thế nhưng, khi lên cơn nghiện thì tôi không thể kiểm soát được bản thân”.

Những ngày trong trại giam chờ thi hành bản án, Vẫn thấy ân hận và xấu hổ với gia đình, người thân, nhất là đứa con mới sinh. Hoàn cảnh nghèo khó, nay tất cả đều dồn lên đôi vai vợ nuôi hai con nhỏ.

Phía sau song sắt, dù ân hận đã muộn nhưng chưa phải là hết, nên Vẫn chia sẻ nỗi niềm của mình với những bạn trẻ hãy nói không với ma túy.

 

Theo Báo Bình Phước

.