Hiện nay, tình trạng xe tải ben chở quá tải hoạt động thường xuyên trên quốc lộ 51, nhất là đoạn từ vòng xoay cổng 11 (giao lộ giữa đường tránh TP.Biên Hòa với đường Bùi Văn Hòa và quốc lộ 51) về ngã tư Vũng Tàu, như cái gai trong mắt người đi đường.

 


Hiện nay, trạm cân lưu động của Đồng Nai hầu như hoạt động một chỗ (tại km25+300 quốc lộ 51), nên các lực lượng cần tăng cường cân xách tay để kiểm tra. Đây cũng là chỉ đạo của đoàn kiểm tra của Ủy ban ATGT quốc gia khi đến làm việc với lãnh đạo Đồng Nai.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, đề nghị Sở Giao thông - vận tải tổ chức cho các cảng, bến, mỏ, kho hàng… trên địa bàn tỉnh ký cam kết xếp hàng đúng tải lên phương tiện giao thông đường bộ. Các phương tiện vi phạm quá tải đến lần thứ 3, ngoài việc xử lý theo vi phạm quy định đường bộ, còn phải xử lý theo vi phạm hoạt động vận tải, thậm chí đến mức rút giấy phép hoạt động. Ông Hùng còn đề nghị lãnh đạo tỉnh chỉ đạo ủy ban MTTQ tỉnh vào cuộc, huy động hoạt động giám sát của người dân trong việc bảo đảm ATGT nói chung và kiểm tra tải trọng xe nói riêng.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Lê Đình Thọ đã đề nghị tỉnh Đồng Nai tăng cường trang bị cân xách tay cho cấp huyện; CSGT và TTGT huyện phối hợp với công an xã kiểm tra tải trọng ngay tại gốc, bến bãi, mỏ… nhằm không để xe quá tải chạy được ra quốc lộ…

Hy vọng các giải pháp đã nêu sẽ được các lực lượng tuần tra kiểm soát phối hợp thực hiện chặt chẽ, để không còn các “hung thần xa lộ” hoành hành, để người dân yên tâm đi lại trên mọi nẻo đường.

 

Theo Báo Đồng Nai

.