(BVPL) - Ngày 12/2/2015, ông Nguyễn Văn Nam (đ/c: 778 lô 2, Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM) là chồng cũ của bà Trần Thuý Nga (danh hài Thuý Nga) đã chính thức nộp đơn tố giác tội phạm và đề nghị khởi tố vụ án theo yêu cầu của người thiệt hại đối với nữ danh hài này đến Phòng CSĐTTP về TTXH – CA TP.HCM. Trước đó, ông Nguyễn Văn Nam cũng đã nộp đơn đến VKSND TP.HCM và được cơ quan này chuyển đơn đến Cơ quan cảnh sát điều tra – CA TP.HCM để xem xét giải quyết theo thẩm quyền.
 
Ngay sau khi bà Trần Thuý Nga (nghệ sĩ hài Thuý Nga) đăng đàn trên facebook và được nhiều tờ báo phỏng vấn đăng tải nội dung liên quan đến việc danh hài này tố chồng cũ đã lừa lấy của bà 350.000 USD đồng thời lợi dụng danh nghĩa là “chồng” của bà để lừa vay mượn tiền của nhiều người khác thì ông Nguyễn Văn Nam đã ngay lập tức “phản pháo”. 
 
Ông Nam khẳng định, nguyên từ đầu tháng 01/2015 cho đến nay, bà Trần Thị Thúy Nga, đã cố tình phát tán những tài liệu giả mạo và lời lẽ vu khống có nội dung nhằm mục đích làm nhục, xúc phạm uy tín  - danh dự  - nhân phẩm của ông Nam. Hành vi cụ thể là bà Nga đã đăng tải trên Facebook của bà và cung cấp thông tin cho hàng loạt các báo điện tử, báo giấy... với nội dung vu khống ông lừa đảo chiếm đoạt 350.000 USD. Ông Nam khẳng định bà Nga không đưa ra được bất kỳ một chứng cứ, bằng chứng nào liên quan đến việc ông Nam đi vay tiền mà trên giấy tờ ghi tên ông Nam là chồng của bà Nga.
 
Ngoài ra, ông Nam còn cho rằng  hành vi tung tin thất thiệt của bà Nga khi cho rằng ông Nam bỏ trốn đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các mối quan hệ hợp tác  làm ăn của ông Nam. Theo đó tại đơn thư tố giác ông Nam gửi cho các cơ quan khẳng định hành vi của bà Trần Thị Thúy Nga đã đủ yếu tố cấu thành tội ‘’ Vu khống’’; Tội ‘’ Làm nhục người khác’’ theo quy định của pháp luật.
 
Ông Nam khẳng định trong cuộc gặp gỡ báo chí (ngày 22/1/2015) Thúy Nga đã trưng ra một số bản photo và thư nặc danh, trong đó có bản hợp đồng vay mượn số tiền 700 nghìn USD (tương đương 15 tỷ đồng) là hợp đổng giả vì chữ ký giả, dấu vân tay giả. Do đó đề nghị Cơ quan cảnh sát điều  tra, Công an Tp Hồ Chí Minh điều tra làm rõ.
 
Bằng các chứng cứ nêu trên ông Nam đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm – Công an Tp Hồ Chí Minh, Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tp Hồ Chí Minh khởi tố vụ án theo yêu cầu của người bị thiệt hại, khởi tố hành vi của bà Trần Thị Thuý Nga theo quy định của pháp luật về tội vu khống. 
 
Thái Việt