TAND tỉnh Tây Ninh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cu (sinh năm 1968, ngụ ấp Cây Da, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu) 14 năm tù về tội “Giết người”.
 


Cáo trạng cho biết, vào khoảng 13 giờ ngày 5.6.2013, bị cáo đến ao cá nhà anh Lâm Văn Tèo (ấp Tân Lập, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu) để câu trộm cá thì bị cháu Phượng, con của anh Tèo phát hiện. Cu chửi mắng cháu Phượng rồi bỏ về nhà người bà con là chị Lê Thị Luôn gần đó.

Đến 19 giờ cùng ngày, anh Tèo đi làm về, nghe sự việc Cu chửi mắng con mình thì cùng với vợ đến nhà chị Luôn gặp Cu để hỏi sự việc. Vợ chồng anh Tèo cằn nhằn rồi doạ đánh nếu Cu còn chửi mắng con gái mình, sau đó hai bên gây gổ qua lại nhưng được chị Luôn can ngăn, nên anh Tèo và chị Khuân bỏ về nhà.

Tức giận chuyện bị vợ chồng anh Tèo chửi mắng, đòi đánh nên Cu nảy sinh ý định sẽ bỏ thuốc trừ sâu vào hồ nước sinh hoạt của nhà anh Tèo để giết cả nhà.

Đến khuya ngày 6.6.2013, Cu lấy bịch thuốc trừ sâu AFUDAN 3 GR đến nhà anh Tèo, mở nắp đậy hồ nước bỏ thuốc vào hồ, sau đó về nhà chị Luôn ngủ.

Rất may trong ngày 6.6, gia đình anh Tèo có sử dụng nước trong hồ để nấu cơm và rửa rau nhưng cả nhà chưa ăn nên hậu quả chết người đã không xảy ra. Khi phát hiện dưới đáy hồ nước có nhiều hạt tím đầy nghi vấn, anh Tèo đến công an xã Tiên Thuận trình báo. Qua điều tra, cơ quan công an xác định Cu chính là kẻ có ý định giết hại cả gia đình anh Tèo.

Tại cơ quan điều tra, Cu đã khai nhận rõ hành vi phạm tội của mình.
 

Theo Báo Tây Ninh

.