(BVPL) - Chiều ngày 2-4, theo nguồn tin riêng của PV báo PL&XH, cơ quan CSĐT CA tỉnh Thanh Hóa đã bắt được Vi “ngộ”, một trong những tay anh chị khét tiếng ở xứ Thanh. Điều khó hiểu, đại ca Vi “ngộ” lại là đối tượng có bệnh án tâm thần.
 
Sau nhiều năm phát quyết định truy nã, Vi “ngộ” đã bỏ trốn khỏi địa phương để ẩn náu ở nhiều tỉnh, thành khác trên địa bàn cả nước. Kèm theo đó là một số bệnh án tâm thần luôn cận kề bên người.
 
Năm 2008, Vi “ngộ” đã bị lực lượng CA Thanh Hóa bắt quả tang trong một vụ đánh bạc ở huyện Hà Trung. Vi “ngộ” đã bỏ trốn và ít lâu sau tên này ra đầu thú trước cơ quan CA.
 
Tòa án nhân dân huyện Hà Trung đã nhiều lần đưa tên này ra xét xử nhưng Vi “ngộ” đã có triệu chứng tâm thần khi cho ong bò vẽ đốt vào người, nên đang nằm điều trị tại BV Tâm thần tỉnh Thanh Hóa. Dù đang điều trị tại BV Tâm thần, nhưng Vi “ngộ” vẫn điều hành cánh “đàn em” của y tổ chức cờ bạc và các hoạt động khác ngoài xã hội gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân ở xứ Thanh.
 
Bình
Bình "Jupiter" và Tuyết "tình", hai đối tượng giả dại để thoát tội vì có bệnh án tâm thần cũng là một trong những đồng đội của Vi "ngộ"
 
Sau quá trình điều trị, Vi “ngộ” đã bỏ trốn khỏi địa phương. Với quyết tâm trong việc truy bắt các đối tượng cầm đầu những băng, ổ nhóm phạm tội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Lãnh đạo CA tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ quyết bắt Vi “ngộ”, vì đây là đối tượng có tầm ảnh hưởng đối với nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
 
Sáng nay, PC 45 CA tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra và tập kích bắt được Vi “ngộ” khi tên này đang lẩn trốn tại Hà Nội với một bệnh án tâm thần và đang được di lí về cơ quan CSĐT CA tỉnh Thanh Hóa.
 
Điều dư luận thấy khó hiểu là vì sao một đối tượng cộm cán như Vi “ngộ” lại có được bệnh án tâm thần? Đây là “bùa” hậu vận để nhiều đối tượng côn đồ cộm cán trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được thoát tội.
 
Việc bắt được Vi "ngộ" là một "mắt xích" quan trọng của cơ quan CA trong quá trình điều tra những vụ án khác được cho có bàn tay của y nhúng vào.
 
Theo PL&XH