Vụ việc bảo mẫu hành hạ trẻ em tại TP.HCM đang gây bức xúc dư luận. Hai bảo mẫu của trường mầm non tư thục Phương Anh đã có trạng thái khác nhau trong trại tạm giam của Công an quận Thủ Đức, TP.HCM.

 


Sẽ xử lưu động trước Tết Nguyên đán

Chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự, công an quận Thủ Đức, TP.HCM thông tin, vụ việc không hẳn là từ đoạn clip chấn động dư luận trong chiều 16-12 đến nay, mà công an đã nắm bắt vụ việc trước đó. Cụ thể là ngày 13-12 có 1 người đàn ông tên H đến công an phường Hiệp Bình Phước tố cáo việc bảo mẫu trường mầm non Phương Anh hành hạ các bé, người này có kèm theo clip mô tả chi tiết, chủ yếu là hành vi của Lý. Đáng nói là người đàn ông tên H đề nghị giữ kín tên tuổi của ông, cả sau này cũng đề nghị không cung cấp thông tin cá nhân ông cho báo chí, chỉ đơn giản là không phải ông sợ bị trả thù mà chỉ muốn vạch rõ cái xấu một cách lặng thầm.

Bước đầu công an quận vào cuộc, phối hợp công an phường mời Phương và Lý lên làm việc. 2 người này đã thừa nhận có hành vi hành hạ các cháu bé đang giữ ở trường mầm non Phương Anh. Cơ quan công an có đưa 3 cháu bé đi khám chữa bệnh nhưng chưa ghi nhận thương tích. Công an đang trong quá trình củng cố hồ sơ thì 1 tờ báo ở TP.HCM khai thác vụ việc, cùng thời điểm đoạn clip khác về hành hạ trẻ em ở trường mầm non Phương Anh được đưa lên mạng xã hội, gây phẫn nộ trong dư luận. Lo sợ Phương và Lý là tâm điểm trút giận của dư luận nên cơ quan công an đã tạm giữ hình sự và đến chiều 17-12 thì khởi tố bị can.

Thiếu tá Nguyễn Mai Chức - Đội phó Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thủ Đức cho biết thêm, tại cơ quan công an 2 bị can có những lời khai khá đơn giản, thừa nhận là các cháu quấy khóc, ăn chậm hoặc khó ăn nên mới có những hành vi đánh đập, hù dọa các cháu. Theo Thiếu tá Nguyễn Mai Chức, sẽ sớm đưa vụ án ra xét xử lưu động trước tết Nguyên đán này. Hiện cơ quan chức năng quận Thủ Đức đang xem xét trách nhiệm của chính quyền địa phương, mà cụ thể là UBND phường Hiệp Bình Phước khi để trường mầm non Phương Anh hoạt động không phép, đã qua kiểm tra hành chính 2 lần nhưng vẫn để tồn tại những hành vi tàn ác gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận.
 

Theo An ninh Thủ đô

.