Đó là một phần nội dung dự thảo 3 của Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình... vừa được Bộ công an công bố.
 
 
Ngoài ra, Dự thảo lần này cũng quy định mức phạt đối với các hành vi khác có liên quan đến hoạt động mua bán dâm, theo đó phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi cung cấp địa điểm cho hoạt động mua dâm, bán dâm; phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong những hành vi dẫn dắt, dụ dỗ hoạt động mua dâm, bán dâm, che giấu, bảo kê cho các hành vi mua dâm, bán dâm.
 
Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong những hành vi lôi kéo, ép buộc hoặc cưỡng bức người khác bán dâm; dùng các thủ đoạn khống chế, đe dọa người mua dâm, bán dâm để đòi tiền, cưỡng đoạt tài sản.
 
Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong những hành vi lợi dụng uy tín để bảo vệ, duy trì hoạt động mua dâm, bán dâm; đe dọa dùng vũ lực để bảo vệ, duy trì hoạt động mua dâm, bán dâm; môi giới mua dâm, bán dâm nhưng không thường xuyên; góp vốn để sử dụng vào mục đích hoạt động mua dâm, bán dâm.v.v
 
Đồng thời áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu toàn bộ số tiền do vi phạm hành chính mà có đối với hành vi vi phạm nêu trên và toàn bộ số tiền góp vốn để sử dụng vào mục đích hoạt động mua dâm, bán dâm.
 
Bỏ và rút các quy định gây tranh cãi
 
Trong dự thảo mới này, Bộ Công an đã bỏ quy định xử phạt mức tiền 100.000 đồng - 200.000 đồng với hành vi không mặc quần áo hoặc mặc quần áo lót ở nơi hội họp đông người, các điểm đang hoạt động văn hóa, tín ngưỡng, nơi đang làm việc của các cơ quan nhà nước.
 
Đồng thời, Dự thảo 3 lần này cơ quan soạn thảo cũng đã bỏ quy định xử phạt đối với hành vi say rượu, bia ở công sở, nơi làm việc, trong các khách sạn, nhà hàng, quán ăn, trên các phương tiện giao thông và những nơi công cộng.
 
Bộ Công an đã rút quy định phạt hành vi mua dâm có tính chất đồi trụy từ 5 đến 10 triệu đồng. Quy định xử phạt người  không mang theo chứng minh nhân dân cũng không còn nữa.
 
Theo Băng Tâm
Nguoiduatin.vn
.