Mới đây, tại phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Ý cùng đồng bọn can tội trộm cắp tài sản, HĐXX đã tuyên phạt tổng cộng 39 năm tù cho 13 bị cáo; trong đó, Nguyễn Văn Ý bị mức án 8 năm tù.
 

 

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 6 đến tháng 7-2013; Nguyễn Văn Ý, SN 1994, quê Bình Thuận cùng đồng bọn đã thực hiện 14 vụ trộm với tổng giá trị tài sản bị chiếm đoạt gần 280 triệu đồng. Lần “trúng đậm” được chúng ra tay thực hiện vào ngày 26-7. Khoảng 23 giờ đêm hôm đó, Ý cùng đồng bọn leo rào vào một quán cà phê tại phường Dĩ An thì phát hiện có nhiều xe máy xịn. Bọn chúng cử người ở bên ngoài cảnh giới, số còn lại tiếp tục vào trong lục tìm tài sản. Mở cửa phòng thứ nhất, Ý và đồng bọn lấy được một máy tính bảng và 3 ĐTDĐ cùng nhiều nữ trang. Tiếp tục vào phòng thứ hai chúng gom sạch tài sản gồm máy tính và điện thoại di động. Ngay trong đêm, Ý chạy chiếc SH chở tài sản; các tên còn lại cũng chuyển nhanh tài sản mang về TP.HCM tiêu thụ. Trước đó, chúng còn thực hiện nhiều vụ đột nhập vào các nhà trọ trộm cắp tài sản của công nhân. Thường sau mỗi lần bán tài sản có tiền bù khú, ăn chơi bọn chúng lại kéo vào nhà nghỉ ngủ vùi chờ khi đêm xuống lại đi trộm.

Ý đã lận lưng hai tiền án. Sau khi chấp hành án tù, hắn tập hợp một số đối tượng từng “ăn cơm tù” để lập băng trộm tung hoành ở khu vực TX.Dĩ An; đồng thời còn lôi kéo một số thanh niên mới lớn tham gia vào việc làm ăn phi pháp này. Trước sự táo bạo của băng trộm này, Công an TX.Dĩ An đã xác lập chuyên án quyết tâm triệt phá, tạo an tâm cho người dân. Từ những thông tin trinh sát, ngày 10-8, Công an TX.Dĩ An đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Ý và các đối tượng liên quan, hoàn tất các thủ tục cần thiết để đưa ra tòa xét xử.

 

Theo Báo Bình Dương