Được bạn của chồng nhờ giới thiệu và hứa sẽ trả cho 60 triệu đồng, Vi Thị Múi nghĩ ngay tới người chị cùng xã. Với chiêu bài lừa vào Nam xin việc, Múi dẫn “đồng hương” đi sang Trung Quốc nhưng trên đường đi bị phát hiện và bắt giữ.

 


Ngày 14/4/2014 TAND tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án Vi Thị Múi (SN 1990, trú tại bản Chiếng, xã Quang Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An) phạm tội mua bán người ra xét xử công khai.

19 tuổi, Vi Thị Múi sang Trung Quốc lấy chồng và định cư hẳn bên đó. Múi được một người bạn của chồng nhờ giới thiệu cho một người Việt Nam để lấy làm vợ, nếu được người này sẽ trả công cho Múi 60 triệu đồng. Vi Thị Múi đồng ý.

Ngày 5/10/2013, Múi về Việt Nam để thăm gia đình và gặp chị M.T. H (SN 1986 trú tại cùng xã). Múi nói với chị này sẽ giúp đưa vào Miền Nam làm công nhân với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Chị M.T.H đồng ý và yêu cầu Múi phải đặt cọc trước 30 triệu đồng. Múi đã đưa cho chị H. 10 triệu đồng và hứa phần còn lại sẽ đưa khi nào chị H. vào Miền Nam.

Khoảng 14 giờ ngày 13/10/2013, Múi đưa chị M.T.H. xuống thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong) đón xe ra Hà Nội để tìm cách đưa sang Trung Quốc bán lấy tiền. Trên đường đi chị H. biết mình bị lừa, đòi xuống xe nhưng Múi không cho. Khi Múi chở chị H. đi được khoảng 2 km thì bị công an xã Quang Phong, huyện Quế Phong phát hiện bắt giữ. Khi bị bắt, Vi Thị Múi đang mang thai ở tháng thứ 6.

Tại phiên tòa, Vi Thị Múi thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội. Xét thấy bị cáo phạm tội lần đầu, nhận thức pháp luật hạn chế, tỏ ra ăn năn hối cải và tự nguyện bồi thường cho chị Hồng năm triệu đồng tiền tổn thất tinh thần theo yêu cầu của bị hại, bản thân Múi đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên HĐXX tuyên phạt Vi Thị Múi 4 năm tù giam.
 

Theo Dân trí

.