TAND tỉnh vừa đưa ra xét xử vụ án Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1989, trú tại huyện Long Điền) phạm tội giết người và cướp tài sản. Điều đáng nói, Vũ đã xuống tay một cách dã man đối với người bác dâu của mình rồi bình thản cùng mọi người lo tang lễ như không có chuyện gì xảy ra.

 


Theo cáo trạng, do nợ tiền của một số người, hàng tháng còn phải đóng tiền hụi cho bà Lê Thị Phúc (SN 1962, trú tại xã Tam Phước, huyện Long Điền, bác dâu của Vũ) 1 triệu đồng nhưng không có khả năng thanh toán và bị thúc ép nên Vũ đã nảy sinh ý định giết bác để cướp tài sản. Nghĩ là làm, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 24-3-2014, Vũ thủ một con dao Thái Lan cán gỗ đến nhà bà Phúc để thực hiện hành vi phạm tội. Để tránh bị phát hiện, Vũ đeo khẩu trang dựng xe bên ngoài rồi lẻn vào nhà bà Phúc. Khi vào nhà, thấy chiếc điện thoại di động của bà Phúc để trên kệ bếp, Vũ nhanh tay bỏ vào túi.

Từ nhà tắm đi ra phát hiện có người đột nhập vào nhà, bà Phúc hô hoán, dùng thau nhôm đánh Phúc. Phúc dùng tay trái đỡ, tay phải rút dao đâm một nhát vào ngực trái của bà Phúc, đồng thời giữ nguyên tay cầm dao đẩy bà Phúc vào nhà tắm. Do nền nhà tắm trơn nên Vũ bị trượt chân ngã ngửa. Lúc này, bà Phúc giật được khẩu trang biết được cháu của mình liền dùng tay đánh và kêu Rin Rin… (tên thường gọi của Vũ). Chẳng những không dừng lại, Vũ nhẫn tâm đè bà Phúc xuống nền nhà, tiếp tục đâm một nhát vào sườn trái của nạn nhân. Sau một hồi vật lộn, thấy bà Phúc nằm bất động, Phúc lục lọi lấy nhiều tài sản trên người bác dâu. Để chắc chắn, Vũ còn dìm đầu nạn nhân vào thùng nước cho chết hẳn. Sau đó, Vũ tiếp tục lục tìm tài sản trong nhà bà Phúc nhưng chỉ lấy thêm được 200 ngàn đồng để trong chiếc thiệp cưới.

Sau khi gây án, Vũ ung dung về nhà tắm, thay quần áo dính máu rồi thản nhiên ngồi ăn cơm tối cùng gia đình. Ăn cơm xong, Vũ đi mua thuốc lá thì hay tin bà Phúc bị giết nên cùng ba mẹ đến nhà bà Phúc như không có chuyện gì xảy ra. Sáng hôm sau, Vũ đến ngân hàng Sacombank tại TP. Bà Rịa nộp hơn 1 triệu đồng cho một công ty tài chính. Để hợp thức hóa hành vi phạm tội của mình, Vũ đã sửa ngày ghi trong biên lai từ 25-3 thành 24-3. Về nhà, Vũ đến nhà bà Phúc phụ đám tang bình thường. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, Vũ đã bị công an bắt khẩn cấp và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Lúc này, người thân của Vũ như chết lặng khi biết y chính là thủ phạm.

Tại phiên tòa, Vũ khai có mang dao đến nhà bà Phúc nhưng chỉ với ý định trộm cắp chứ không chủ ý giết người. Tuy nhiên, HĐXX và đại diện Viện KSND đã bác bỏ lời biện minh của Vũ, đồng thời khẳng định Vũ có ý định giết người để cướp tài sản. Khi bị bà Phúc phát hiện, thay vì bỏ chạy, Vũ lại dùng dao đâm bà Phúc. Hơn nữa, khi bà Phúc nhận ra kẻ lạ mặt là cháu thì y vẫn không nương tay mà cố ý giết nạn nhân đến cùng rồi dìm vào thùng nước. Sau đó, Vũ còn có các thủ đoạn tạo chứng cứ ngoại phạm nhằm đánh lạc hướng, che giấu hành vi phạm tội.

Trong phần luận tội, chủ tọa phiên tòa nhận định, hành vi của Vũ là vô cùng dã man, tàn nhẫn, lạnh lùng với động cơ, mục đích đê hèn, không còn khả năng cải tạo, cần phải cách ly vĩnh viễn với xã hội. Do đó, tòa đã tuyên Vũ tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt: tử hình. Mọi người dự khán đều đồng tỉnh ủng hộ mức án tòa đã tuyên.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.