TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử vụ án “giết người” và “cướp tài sản” đối với bị cáo Trần Ngọc Thuận, SN 1995, quê Bến Tre. Hành vi tàn độc của Thuận phải trả giá bằng mức án cao nhất khi đã sát hại người yêu là Phan Hồng Diễm Trang, SN 1991, ngụ TX.Thuận An đã khiến dư luận bàng hoàng trong những ngày cuối tháng 3-2014.

 


Lúc 12 giờ cùng ngày, Trang điều khiển xe máy Yamaha Luvias BS 61C1-025.16 đến gặp rồi giao xe cho Thuận điều khiển chở Trang đến nhà nghỉ N.A. ở khu phố 1A, phường An Phú, TX.Thuận An thuê phòng. Nhân lúc Trang vào nhà vệ sinh rửa mặt, Thuận lấy cây búa giấu dưới gầm giường. Trang bước ra nằm cùng Thuận chuyện trò và xem tivi. Lúc này có người gọi điện thoại nên Trang vừa xem tivi, vừa nghe điện thoại. Thấy thời cơ thuận lợi, Thuận lấy cây búa dưới gầm giường ra đánh vào phía sau đầu của Trang một cái làm Trang ngã ngang ra nệm. Thuận tiếp tục dùng búa đánh tiếp nhiều cái nữa vào đầu Trang cho đến khi thấy nạn nhân không còn cử động!

Thuận kéo Trang nằm lại ngay ngắn rồi lột lấy nhẫn vàng, điện thoại, bóp da và chìa khóa xe máy... Sau khi lục lấy hết tài sản, Thuận đóng cửa phòng, lấy búa đem ra phía sau nhà nghỉ cất giấu, xuống bãi lấy xe của Trang để tẩu thoát. Do nghi ngờ, chị Nguyễn Thị Ngọc Thủy là nhân viên của nhà nghỉ không cho Thuận lấy xe và yêu cầu phải dẫn lên phòng để kiểm tra nhưng Thuận không đi. Chị Thủy một mình lên đến phòng kiểm tra thì phát hiện Trang đang nằm dưới đất, máu chảy nhiều nên chị lớn tiếng tri hô. Thấy vậy, Thuận bỏ chạy về phía nghĩa trang phường An Phú, TX.Thuận An thì bị anh Phan Thanh Tiến là nhân viên nhà nghỉ cùng anh Từ Văn Cường, Phạm Văn Long là người dân sống ở gần đó đuổi theo bắt được và báo cho công an đến lập biên bản phạm tội quả tang đối với Thuận. Còn nạn nhân Trang dù được đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Tại phiên tòa, Thuận cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Từng lời khai của bị cáo càng khiến nhiều người phẫn nộ vì hắn tuổi còn trẻ mà cách xuống tay thủ ác rất tàn độc. Với 2 hành vi giết người và cướp tài sản; HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Thuận lãnh mức án cao nhất là tử hình.

 

Theo Báo Bình Dương

.