TAND tỉnh Tây Ninh hôm 14.1 đã mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Zhao Li Qun (Tú) sinh năm 1971, quốc tịch Trung Quốc mức án 8 năm tù; Phạm Thị Thu Linh (sinh năm 1989, ngụ xã Thạnh Phước, huyện Gò Dầu) 6 năm tù và Lưu Vĩ Tân (sinh năm 1961, ngụ Quận 6, thành phố Hồ Chí Minh) 2 năm tù giam về tội “Mua bán người”. Đồng thời buộc các bị cáo liên đới bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân.

 


Sau đó cả 3 đã  móc nối với Tân làm phiên dịch cho Qun và các cô gái Việt Nam, đồng thời có nhiệm vụ đi xác nhận lý lịch tư pháp cho các cô gái tại Sở Ngoại vụ TP.HCM. Để dụ dỗ các cô gái, Linh, Thùy hứa hẹn sẽ “mai mối” lấy chồng Trung Quốc giàu sang, sống ở thành thị và gia đình các cô gái sẽ được nhận số tiền từ 30 – 40 triệu đồng nếu đồng ý gả con.

Với thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9.2014, đường dây của Qun đã tuyển chọn được 8 cô gái Việt Nam bán cho đàn ông Trung Quốc làm vợ. Cho đến sáng 20.9.2014, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Tây Ninh phối hợp với Đồn Cộng an cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bắt quả tang Zhao Li Qun đang làm thủ tục cho  một cô gái ngụ Tây Ninh và một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc đến sân bay Nội Bài để đi sang Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tây Ninh tiến hành bắt khẩn cấp Linh và Tân về hành vi mua bán người.

Quá trình điều tra đã xác định Zhao Li Qun là kẻ cầm đầu, tổ chức thực hiện việc mua bán các cô gái Việt Nam để đàn ông Trung Quốc cưới về làm vợ. Chính bản thân Qun đã sang Việt Nam tạm trú tại nhà Linh để trực tiếp xem mặt các cô gái, điều hành hoạt động của đường dây này. Dù vậy Qun vẫn không thừa nhận việc thu lợi từ hoạt động mua bán người. Linh thừa nhận thu lợi được 20 triệu đồng, còn Tân thu lợi được số tiền 2,85 triệu đồng.

Đối với Thùy hiện đang sống cùng chồng tại Trung Quốc nên sẽ xử lý sau.

 

Theo Báo Tây Ninh

.