Thấy xe của đồng nghiệp cắm sẵn chìa khoá, Út động lòng tham, ra tay trộm, bán lấy tiền sang casino đánh bạc.

 


Nguyễn Văn Út (sinh năm 1988, ngụ tại ấp Thanh Hùng, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) là công nhân của Công ty TNHH Pohung (ấp Bình Linh, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu).

Ngày 16.1.2014, khi đến công ty làm việc, Út phát hiện xe môtô hiệu Suzuki, biển kiểm soát 70E1-161.55 của chị Nguyễn Thị Màu (cũng là công nhân công ty) để tại nhà xe, trên xe có sẵn chìa khóa nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Do biết cách thức giữ xe tại Công ty Pohung có 2 phiếu giữ xe cùng số với nhau, bảo vệ bấm 1 phiếu trên xe và 1 phiếu đưa cho chủ xe, lợi dụng việc Nguyễn Quốc Trí, cùng là công nhân, thường để phiếu giữ xe trong cốp xe không khóa nên Út đến lấy phiếu giữ xe của Trí để đánh tráo phiếu giữ xe của chị Màu, sau đó ung dung lấy xe của chị Màu ra khỏi công ty nên bảo vệ không phát hiện được.

Sau khi chiếm đoạt xe của chị Màu, Út bèn sang Campuchia cầm cố được 7.500.000 đồng để đánh bạc. Ngày 17.1.2014, Út bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Dương Minh Châu bắt giữ và đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Chiếc xe mô tô của chị Màu cũng được cơ quan công an thu hồi trả lại cho chị Màu.

Ngày 19.3.2914, TAND tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Út về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, sau khi xem xét các chứng cứ vụ án, lời khai của Út tại phiên tòa. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Út 1 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 

Theo Báo Tây Ninh

.