Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm yêu cầu nhà hàng Lương Sơn Quán dừng hoạt động dịch vụ ăn uống để khắc phục các tồn tại...
 
Liên quan đến hoạt động của nhà hàng Lương Sơn Quán có địa chỉ tại 173 Thái Hà. Chi Cục vệ sinh an toàn thực phẩm Hà Nội cho biết, đã có báo cáo Cục an toàn thực phẩm và xử phạt hành chính về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với hộ kinh doanh Lương Sơn Quán 12.750.000 đồng.
 
Trong báo cáo này nêu, sau khi kiểm tra, xác minh theo chỉ đạo của Cục an toàn thực phẩm về việc không đảm bảo ATTP tại nhà hàng Lương Sơn Quán, tại đây vẫn còn tồn tại những sai phạm như nhà hàng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; Chưa xuất trình giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm của 4/6 nhân viên; Chưa xuất trình được hoá đơn mua các loại thực phẩm.
 
Giấy khám sức khoẻ của 10 nhân viên đã hết hiệu lực và không có biện pháp phòng chống côn trùng và động vật gây hại, phòng khách ăn không đảm bảo an toàn, vệ sinh.
 
Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm cũng yêu cầu nhà hàng Lương Sơn Quán dừng dịch vụ ăn uống để khắc phục các tồn tại.
 
Mặc dù báo cáo này từ ngày 11/8, thế nhưng theo ghi nhận của phóng viên, vào tối ngày hôm qua những hoạt động dịch vụ ăn uống vẫn đang diễn ra tấp nập.
 
Phía UBND phường cũng cho biết, hiện nay vẫn chưa nhận được văn bản chính thức nào từ phía quận Đống Đa. Trong thời gian tới phường sẽ đôn đốc thực hiện theo tinh thần của chi cục.
 
Mặc dù Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm đã có quyết định xử phạt và yêu cầu nhà hàng Lương Sơn Quán dừng dịch vụ ăn uống để khắc phục các tồn tại.
 
Thế nhưng đã gần 20 ngày trôi qua, đơn vị cấp phép hoạt động cho Lương Sơn Quán là UBND quận Đống Đa chưa có chỉ đạo nào sau báo cáo của Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Hà Nội.
 
Nếu trong trường hợp nhà hàng Lương Sơn Quán tiếp tục hoạt động, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ảnh hưởng tới người tiêu dùng thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm.
 
Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi đã đặt lịch làm việc với UBND quận Đống Đa và hy vọng sẽ sớm nhận được câu trả lời từ phía lãnh đạo Quận.
 
Đi làm 2/9, người lao động được nhận tối thiểu 400% lương
 
Cụ thể, theo điểm đ khoản 1 Điều 115 của Luật Lao động năm 2012, người lao động đi làm vào ngày nghỉ lễ thì được hưởng 100 % lương.
 
Cùng với đó, căn cứ theo điểm c khoản 1 Điều 97 của Bộ luật Lao động 2012, nếu người lao động làm việc vào ngày nghỉ lễ còn được nhận tiếp tối thiểu khoản tiền bằng 300 % mức lương làm việc trong ngày đó.
 
Như vậy, người lao động sẽ được nhận tối thiểu tổng cộng là 400% lương ngày bình thường nếu đi làm dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
 
Khởi tố đối tượng hành hung nhân viên phun thuốc diệt muỗi
 
Công an quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tạ Đình Thái (39 tuổi, trú tại Đống Đa, Hà Nội) về hành vi chống người thi hành công vụ theo quy định pháp luật.
 
Trước đó, theo thông tin ban đầu, vào 24/8, theo kế hoạch phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn, các cán bộ thuộc Trung tâm Y tế Cầu Giấy phối hợp với UBND phường Trung Hòa tổ chức phun hóa chất diệt muỗi chống sốt xuất huyết tại tổ 4 phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
 
Khi tổ công tác phun hóa chất diệt muỗi đến khu vực ngõ 125 phố Nguyễn Ngọc Vũ, thì bất ngờ Tạ Đình Thái xuất hiện và có hành vi hành hung nhân viên phun thuốc diệt muỗi.
 
Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an quận Cầu Giấy đã phối hợp đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, thu thu thập thông làm rõ vụ việc theo quy định pháp luật.
 
Tại cơ quan công an, bước đầu Thái khai nhận về hành vi phạm tội của mình.
 
 Theo Multimedia/Pháp luật Plus
.