Trong khi cơ quan CSĐT công an thị xã Dĩ An đã khởi tố vụ án và đang xác minh các mối quan hệ ruột thịt với bé gái bị mẹ ruột và cha dượng bạo hành, dư luận đang quan tâm sau này bé Kim Ngân sẽ do ai nuôi dưỡng?
 


Luật sư Nguyễn Kiều Hưng - Hãng luật Giải Phóng (Đoàn luật sư TPHCM) - cho rằng: Nếu cha mẹ bé Ngân bị toà án kết tội về hành vi “Cố ý gây thương” thì căn cứ vào điều 41, 42 Luật Hôn nhân và gia đình, họ có thể bị tòa án ra quyết định hạn chế quyền của cha mẹ đối với con chưa thành niên.

Nếu xác định người đánh bé không phải là cha ruột của bé thì người mẹ sẽ bị hạn chế quyền này theo đề nghị của người cha ruột. Theo đó, người mẹ sẽ không được trông nom, chăm sóc, giáo dục con, quản lý tài sản riêng của con hoặc đại diện theo pháp luật cho con trong thời hạn từ 1 năm đến 5 năm. Tùy vào mức độ, tòa án có thể xem xét việc rút ngắn thời hạn này.

Người giám hộ đương nhiên của bé lúc này sẽ là người cha ruột, sẽ có nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, giáo dục và nuôi dưỡng cháu. Người cha cũng có quyền sử dụng số tiền mà các nhà hảo tâm cho bé để phục vụ vì mục đích của cháu.
 

Theo Dân Trí

.