(BVPL) - Theo hợp đồng ngày 2/1/2013, công ty TNHH MTV N.B.T (gọi tắt là N.B.T) cho bà Phạm Thị Kim Loan (đ/c: 155/3 Cao Đạt, phường 1, quận 5, Tp.HCM) thuê lại 2 sân bóng đá, căn tin và khu phụ trợ (bãi xe và WC) đã hoàn chỉnh tại địa chỉ 52 kênh 19/5 phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM. Thời gian thuê kể từ ngày 2/1/2013 đến ngày 1/12/2014.
 
Sau khi N.B.T cho thuê khu đất, bà Loan chuyển đổi một số công năng sử dụng đất như mở nhà hàng ăn uống, giải khát, đào ao mở dịch vụ câu cá giải trí và nhiều dịch vụ kèm theo.
 
 

 

 

 

 

 

Hợp đồng dịch vụ giữa bà Phạm Thị Kim Loan và công ty N.B.T
Hợp đồng dịch vụ giữa bà Phạm Thị Kim Loan và công ty N.B.T
 
Điều đáng nói, khi hết thời hạn của hợp đồng thuê đất (ngày 1/12/2014) bà Phạm Thị Kim Loan đã không bàn giao lại quyền sử dụng khu đất trên cho Công ty N.B.T mà giao cho Ông Lê Xuân Tuấn Kiệt quản lý. Cũng kể từ ngày 1/12/2014 đến nay, bà Phạm Thị Kim Loan ngang nhiên sử dụng và khai thác công năng của thửa đất tại địa chỉ 52 kênh 19/5 phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM trên mặc cho công ty N.B.T đã nhiều lần gửi thông báo yêu cầu trả lại quyền sử dụng thửa đất trên.  Kể từ ngày 3/12/2015, N.B.T đã liên tục làm việc với bà Loan và ông Kiệt. Phía  ông Kiệt thì một mực  khẳng định là ông chỉ quản lý hoạt động, còn bà Loan thì luôn tìm cách trì hoãn đối thoại với công ty N.B.T và kiên quyết không bàn giao khu đất trên với lý do bà sẽ được quyền thuê lại khu đất vì có mối quan hệ rất tốt với các lãnh đạo từ Trung Ương đến địa phương.
 
Cực chẳng đã, Công ty N.B.T đã nhiều lần gửi công văn đề nghị UBND quận Tân Phú, công an quận Tân Phú, công an phường Sơn Kỳ và các cơ quan chức năng liên quan hỗ trợ buộc bà Phạm Thị Kim Loan phải bàn giao lại khu đất trên. Đồng thời yêu cầu các ban ngành sở tại hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự khu vực sân bóng trong thời gian công ty N.B.T cho đóng 2 cổng của lối đi vào sân bóng để thực hiện việc tháo dỡ 2 sân bóng đá, căng tin và khu phụ trợ. Tuy nhiên, sau khi đã bị đóng cửa lối vào, bà Phạm Thị Kim Loan đã cho người phá cổng, mở lối đi mới và điều hành sân bóng tiếp tục hoạt động. Cùng với việc phải hứng chịu những hành vi ngang ngược trên, đại diện công ty N.B.T còn liên tiếp bị uy hiếp bởi những tin nhắn ví như “Mày chờ đi, mày chống con mắt lên mà coi. Tao cho số đội 2 bên ông M… PC45 vặt đầu tụi mày cho tụi mày biết tao là ai”…
 
Bị bịt lối vào, bà Phạm Thị Kim Loan tiếp tục tạo lối đi khác vào sân bóng
Bị bịt lối vào, bà Phạm Thị Kim Loan tiếp tục tạo lối đi khác vào sân bóng
 
Lo sợ đến sự an nguy của nhân sự, công ty N.B.T đã phải làm đơn kêu cứu gửi đến công an TP.HCM, công an quận Tân Phú, công an phường Sơn Kỳ… trình bày mâu thuẫn nội tại giữa công ty N.B.T và bà Phạm Thị Kim Loan. Đồng thời yêu cầu sự trợ giúp của các cơ quan chức năng trên trong việc đảm bảo tính mạng, an toàn cho nhân sự của công ty. N.B.T cũng đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng trên khẳng định hợp đồng thuê mảnh đất trên của bà Phạm Thị Kim Loan đã hết hiệu lực kể từ ngày 1/12/2014, bà Kim Loan không còn quyền lợi và nghĩa vụ gì trong việc sử dụng khu đất trên. Theo đó công ty N.B.T đề nghị điều tra, xác minh làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản” hoặc “gây rối trật tự công cộng” của một nhóm người đã có hành vi ngang nhiên vào khu vực sân bóng trộm cắp đá, sỏi của công ty N.B.T đồng thời tìm ra người chủ mưu của hành vi vi phạm pháp luật này. Vì theo đại diện của N.B.T cho biết, sau khi công ty cho đổ đá bịt lối đi vào khu sân bóng thì có khoảng chục người, đàn ông có, đàn bà có ồ át kéo đến khuân bốc đá ngang nhiên dưới sự bảo vệ của một nhóm “anh chị”. Vậy ai là người chống lưng cho bà Phạm Thị Kim Loan ngang ngược? Dư luận đang chờ đợi sự công minh từ các cơ quan chức năng của quận này.
 
Được biết, khu đất của bà Phạm Thị Kim Loan hiện đang chiếm quyền thuê đất nằm trong khuôn viên dự án đầu tư xây dựng Nhà máy xử lý nước thải lưu vực Tây Sài Gòn mà Trung Tâm điều hành chống ngập – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là chủ đầu tư. Do đó, để trả lại mặt bằng khu đất đúng theo hiện trạng cho Trung Tâm điều hành chống ngập – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý, công ty N.B.T đang rất khẩn trương, quyết liệt đề nghị các cơ quan chức năng của quận Tân Phú hỗ trợ trong việc xử lý sự bành trướng và cứng đầu cũng như khẳng định cá nhân có nhiều “quan hệ” với chính quyền từ địa phương đến trung ương của bà Phạm Thị Kim Loan nên đủ khả năng được chiếm dụng quyền thuê khu đất trên, có như vậy thì công ty N.B.T mới có thể bàn giao khu đất cho Nhà nước quản lý một cách nhanh nhất, tránh tình trạng phải “đổ máu” như hàng chục hăm doạ mà nhân sự công ty này nhận được.
 
PV
.