Báo Người Tiêu Dùng số 170 đã có thông tin đến bạn đọc về việc Phòng giao dịch Chánh Hưng thuộc Chi nhánh Tùng Thiện Vương của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) bất ngờ phong tỏa tài khoản của Công ty TNHH MTV Salon Auto N.D (Công ty N.D).

 

Khi được đặt câu hỏi tại sao Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh lại ra quyết định phong tỏa tài khoản của Công ty N.D tại Phòng giao dịch Chánh Hưng của ACB theo một bản án chỉ liên quan đến những cá nhân không phải là người đại diện trước pháp luật của Công ty này, ông Nguyễn Văn Ngữ, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh, cho biết đã nhận được khiếu nại của bà N.T.L, nhưng do ông Võ Thanh Phú (Chấp hành viên trực tiếp ký quyết định yêu cầu ACB phong tỏa tài khoản của Công ty N.D) xin nghỉ phép từ ngày 3/11 đến 6/11 vì lý do gia đình, nên đơn vị cần phải có thời gian thẩm định lại hồ sơ và sẽ có phản hồi với người khiếu nại và báo giới trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, ông Ngữ cũng khẳng định: “Chúng tôi có bộ phận kiểm tra là thẩm tra viên, sẽ yêu cầu chấp hành viên báo cáo, cung cấp hồ sơ. Nếu phát hiện làm không đúng hoặc chấp hành viên lạm quyền thì đơn vị sẽ xử lý”.

Việc phong tỏa tài khoản của Công ty N.D đã được tiến hành từ ngày 21/10, tức là đã hơn 2 tuần, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của doanh nghiệp. Khi hỏi về thời gian giải quyết khiếu nại, ông Ngữ cho biết: “Đối với khiếu nại về việc phong tỏa tài khoản thì chúng tôi sẽ không giải quyết theo thời gian thông thường là 15 ngày mà chỉ trong mấy ngày làm việc thôi”.

 

Theo NTD

.