Với chiêu bài ra nước ngoài làm việc lương cao, Diệu đã dụ dỗ nhiều phụ nữ trẻ cả tin sang MALAYSIA rồi bán cho các quán karaoke là làm tiếp viên.

 


Theo cáo trạng, vào ngày 17/9/2013, Trần Thị Mỹ Diệu (35 tuổi, trú tại phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai) qua Malaysia theo diện đi du lịch. Sang đây, Diệu tìm cách ở lại, xin vào quán karaoke của Nguyễn Thị Cẩm Vân làm chủ làm tiếp viên và bán dâm tại quán.

Cuối năm 2013, Diệu về nước thì được Vân nhờ tìm thiếu nữ Việt Nam đem qua Malaysia cho Vân sẽ được trả công 3 triệu đồng/người.

Đầu năm 2014, Diệu nói với Phương (trú tại thị xã Long Khánh, Đồng Nai) rằng Diệu đang tìm người qua Malaysia làm việc với mức lương cao. Tin lời, Phương giới thiệu Loan (trú tại thị xã Long Khánh) đến gặp Diệu để bàn bạc về việc đi Malaysia. Ngoài ra, Diệu còn dụ dỗ chị Hóa (trú tại Bình Dương) đi Malaysia cùng đợt với chị Loan.

Diệu đưa chị Loan và Hóa sang Malaysia thông qua hình thức đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, sang đến nơi thì chị Loan và Hóa bị ép làm tiếp viên và phục vụ quán karaoke của Vân. Trong vụ này, Diệu được hưởng lợi gần 13 triệu đồng.

Sau khi trốn được về nước, chị Loan đã làm đơn tố cáo Diệu. Ngày 16/4/2014, Trần Thị Mỹ Diệu bị bắt. Riêng chị Hóa hiện vẫn chưa nhập cảnh về Việt Nam.

Ngày 28/7, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Diệu 6 năm tù về tội “mua bán người”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, bị cáo Diệu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, tỏ ra ăn năn hối cải và mong được HĐXX giảm án cho mình.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, TAND tỉnh Đồng Nai xét xử bị cáo 6 năm tù là đúng người đúng tội. Với những lẽ trên, HĐXX đã quyết định bác kháng cáo, tuyên y án với bị cáo Trần Thị Mỹ Diệu.
 

Theo Dân trí

.