Nhà chức trách Singapore vừa tuyên phạt Nasiruddin (người Indonesia) 30 tháng tù vì tham gia dàn xếp tỷ số tại SEA Games 28 được tổ chức tại Singapore. 2 nhận vật khác một người Đông Timor và một người Singapore cũng nhận án phạt ở các mức độ khác nhau.
 


Ngoài Nasiruddin, 2 đồng phạm khác của người này là một người mang quốc tịch Singapore tên Rajendran Kurusamy và mà một người mang quốc tịch Đông Timor tên Moises Natalino de Jesus (một cựu cầu thủ Đông Timor) cũng bị tuyên những mức án khác nhau.

Những người này lên kế hoạch hối lộ cho Orlando Marques Henriques Mendes, vốn là Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Đông Timor – người đóng vai trưởng đoàn U23 Đông Timor tại SEA Games 2015, số tiền 15.000 đô la Singapore, cũng như lôi kéo thêm một số cầu thủ khác, để dàn xếp tỷ số trận Malaysia gặp Đông Timor.

Theo tờ The Straits Times, tờ nhật báo có lượng phát hành lớn nhất Singapore, thì Cục điều tra tham nhũng Singapore (CPIB) sau đó phát hiện ra vụ việc, nên vụ dàn xếp tỷ số này bất thành, trước khi những người lên kế hoạch thực hiện vụ dàn xếp tỷ số bị bắt.

Về phía LĐBĐ châu Á (AFC), họ đã cấm ông Orlando Marques Henriques Mendes tham gia các hoạt động bóng đá do AFC hoặc các liên đoàn thành viên của AFC quản lý.
 

Theo Dân trí

.