HĐXX nhận định hành vi cố ý sát hại người đang thi hành công vụ của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, bị hại không chết là ngoài ý muốn của bị cáo nên đã tuyên phạt  18 năm tù, cao hơn VKS đề nghị 5 năm.

 


Ngày 13-11, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử ông Nguyễn Đăng Hùng (46 tuổi, ở huyện Thanh Oai, Hà Nội) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng vụ án, khoảng 15h30 ngày 26-3, bị cáo đi xe máy lên quận Hà Đông sửa máy cắt cỏ. Khi về, bị cáo chạy theo hướng Vân Đình, để máy cắt cỏ dọc thân xe, dùng dây đeo buộc ở cổ, phóng xe với tốc độ 51km/h.

Khi đến quốc lộ 21B, thuộc địa phận xã Kim Thư, huyện Thanh Oai, ông Hùng bị Tổ tuần tra kiểm soát giao thông quốc lộ 21B CATP Hà Nội ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Ông Hùng đặt máy cắt cỏ xuống đất, đưa đăng ký, giấy phép lái xe nhưng không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự của xe cơ giới nên bị xử lý lỗi đi quá tốc độ, mức phạt 750.000 đồng, giữ giấy tờ trong một tháng. Sau khi xin tha nhưng không được chấp nhận, ông Hùng đã dùng lời lẽ xúc phạm và cầm máy cắt cỏ, định kéo dây khởi động máy thì bị một công an ngăn chặn, giằng được và để lên thùng xe chuyên dụng.

Lợi dụng lúc tổ công tác đang tiếp tục xử lý các trường hợp vi phạm khác, ông Hùng đến thùng xe ô tô lấy chiếc máy cắt cỏ, nổ máy, chĩa về phía hai công an đang đứng ở vệ đường. Hai người này lùi lại nên không bị lưỡi máy cắt cỏ chạm vào. Ông Hùng tiếp tục cầm máy tấn công một công an khác khiến người này phải chạy ra phía sau ô tô.

Người công an thứ 4 trong tổ công tác bị ông Hùng chĩa máy đã buộc phải giơ chiếc bàn nhựa lên đỡ nên thoát cú tấn công hiểm ác. Chiếc bàn bị lưỡi máy cắt vỡ nhiều mảnh. Tuy nhiên khi anh này đưa tay gạt máy cắt thì bị thương ở bàn tay.

Hùng tiếp tục gí máy cắt cỏ vào mặt nạn nhân, lưỡi xén cỏ trúng má, mũi người cảnh sát. Nạn nhân ôm mặt bỏ chạy được 15m thì ngã xuống đường. Tổ công tác sau đó đã khống chế được Hùng, đưa người bị thương đi cấp cứu. Nạn nhân bị thương tích 28% sức khoẻ.

Tại phiên xét xử, bị hại đã yêu cầu bồi thường 50 triệu đồng cho các khoản chi phí chữa trị. Người này cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo

HĐXX nhận định hành vi cố sát hại người đang thi hành công vụ của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, bị hại không chết nằm ngoài ý muốn của bị cáo nên đã tuyên phạt bị cáo 18 năm tù, cao hơn VKSND đề nghị 5 năm.
 

Theo Hà Nội mới

.