Sau khi cướp bóp (ví) tiền của một người đi đường, các đối tượng còn quay lại cướp luôn xe máy của nạn nhân. Tuy nhiên, khi đứng trước vành móng ngựa, các bị cáo không tỏ ra ăn năn về hành vi của mình.

 


TAND TP. Vũng Tàu vừa đưa ra xét xử vụ án cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có đối với Lê Minh Tâm (24 tuổi), Đoàn Mạnh Khang (28 tuổi) và Hà Vũ Huân (33 tuổi, cùng trú tại TP. Vũng Tàu).

Trước đó, đêm 21-4, sau khi nhậu xong, Khang rủ Tâm đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Sau khi thống nhất, đôi bạn “cùng chí hướng” đã về nhà lấy dao rồi lượn qua các tuyến đường của TP. Vũng Tàu tìm “mồi” để ra tay. Phát hiện anh Trương Hoàng Phúc An (19 tuổi, trú tại TP. Vũng Tàu) điều khiển xe trên đường 30-4 về ngã tư Giếng Nước (TP. Vũng Tàu) chúng bám theo. Khi anh An đến ngã tư đường Lê Phụng Hiểu - Trần Bình Trọng, Tâm và Khang vượt lên chặn đầu xe anh An để cướp tài sản. Các đối tượng dùng tay đánh vào mặt, dùng dao đe dọa, khống chế anh An ép đưa bóp tiền. Lục soát không kỹ nên các đối tượng thấy trong bóp không có tiền, chúng đem trả lại cho nạn nhân rồi bỏ đi. Đi được một đoạn, Tâm rủ Khang quay lại cướp xe của anh An. Khi đến đoạn đường vắng giao nhau giữa đường Chu Mạnh Trinh - Lê Hồng Phong, Tâm và Khang lại vượt lên chặn đầu, uy hiếp yêu cầu anh An đưa xe. Lo sợ trước thái độ hung tợn của bọn cướp, anh An nói: “Trong bóp có tiền đô đó anh”, đồng thời đưa bóp cho Tâm và Khang để không bị cướp xe. Tuy nhiên, Tâm và Khang đã không tha mà cướp cả tiền lẫn xe của anh.

Sau khi cướp được số tài sản trên, Tâm và Khang đến nhà Huân và kể lại sự việc. Chẳng những không khuyên can bạn mà Huân còn cùng Tâm và Khang mang số tài sản cướp được qua TP. Bà Rịa để tiêu thụ lấy tiền tiêu xài. Tổng số tài sản mà các đối tượng trên đã chiếm đoạt của anh An là hơn 8 triệu đồng.

Tại phiên tòa, dù bị cướp nhưng anh An vẫn xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Tuy nhiên, trước vành móng ngựa, các bị cáo bày tỏ thái độ coi thường pháp luật, không chịu ăn năn hối cải nên đã phải chịu mức án tương xứng với hành vi mình gây ra. Vì vậy, HĐXX đã tuyên Tâm, Khang 8 năm tù vì tội cướp tài sản, Huân 1 năm tù vì tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.