(BVPL) - Ngay sau khi làm việc với PV báo BVPL, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An – ông Nguyễn Thanh Phong đã chỉ đạo trực tiếp cho chủ tịch UBND phường Đông Hoà – ông Huỳnh Công Minh dừng công trình xây dựng nhà nghỉ cho dân quân khu phố Đông B và yêu cầu đơn vị này báo cáo cụ thể. Ông Nguyễn Thanh Phong cũng cho biết đã tiếp nhận phản ánh của người dân và dư luận thời gian qua, ông sẽ quan tâm sâu sát và chỉ đạo cụ thể việc này trên cơ sở bảo đảm quyền lợi của người dân và hài hoà giữa mục đích công – tư. 
 
Ngày 4/10/2016, UBND phường Đông Hoà, TX.Dĩ An đã tổ chức cưỡng chế phần xây dựng không phép của gia đình ông Phạm Văn Sang tại địa chỉ 32/4, KP Đông B, phường Đông Hoà, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Ngay sau khi đập bỏ phần tường xây và mái tôn che chắn được ông Sang xây dựng từ năm 2008 đến nay, UBND phường cho tiến hành xây dựng luôn công trình được gọi là nhà nghỉ cho dân quân khu phố Đông B mà không cần giấy phép?!.
 
Công trình xây mở rộng nhà nghỉ cho dân quân khu phố Đông B diện tích gần 10m2 trên hành lang đường bộ đã được tạm dừng
Công trình xây mở rộng nhà nghỉ cho dân quân khu phố Đông B diện tích gần 10m2 trên hành lang đường bộ đã được tạm dừng
 
Trước đó, ông Phạm Văn Sang đã viết đơn xin gia hạn và tự nguyện sẽ tháo dỡ phần công trình xây dựng không phép trên vào tháng 10 nhưng UBND phường Đông Hoà không đồng ý và quyết định tổ chức cưỡng chế vào ngày 4/10 vừa qua. Ngay sau khi cưỡng chế, UBND phường cho tiến hành đào móng, xây mới diện tích ngang 2,5, sâu 4 m được gọi là nhà nghỉ cho dân quân khu phố.
 
Lý do để UBND phường Đông Hoà quyết định bịt phần giáp danh của nhà ông Sang với đường Phan Đình Giót và chỉ chừa lại diện tích ngang 2m để làm lối đi cho nhà ông Sang như hiện nay là vì UBND phường Đông Hoà và UBND TX. Dĩ An cho rằng phần diện tích đất mà gia đình ông Sang xây dựng không phép nằm trên đất công. Trong khi đó, nhu cầu mở rộng trụ sở nhà nghỉ cho lực lượng dân quân khu phố Đông B là cần thiết và được sự đồng ý của UBND TX. Dĩ An nên không thể chậm chễ trong việc thi hành.
 
Làm rõ nguồn căn lý do mở rộng diện tích để làm nhà nghỉ cho dân quân là cần thiết, PV đã có buổi làm việc với ông Võ Thanh Tuấn, trưởng khu phố Đông B. Ông Tuấn này trả lời rằng “biết thế nào là đủ”. Và quả đúng như vậy, với diện tích gần 90 m2 hiện nay đơn vị này thừa khả năng để sắp xếp, bố trí lại sao cho hợp lý để vừa có nhà bếp, khu họp, phòng nghỉ chứ không nhất thiết phải bịt mặt tiền đường nhà ông Sang để rồi chính quyền mang tiếng “ép dân” như hiện nay.
 
Trao đổi với PV báo BVPL, ông Nguyễn Thanh Phong – Chủ tịch UBND TX.Dĩ An cho biết, ngay sau khi bị cưỡng chế ông Phạm Văn Sang đã làm đơn phản ánh lên UBND TX. Ông cũng đã nghe báo cáo sự việc. Tuy nhiên, ông Nguyễn Thanh Phong cũng khá bất ngờ vì việc UBND phường Đông Hoà đã tiến hành cho xây dựng nhà nghỉ ngay sau đó. Việc làm này, ông Phong cũng thừa nhận dễ gây bức xúc cho người dân và gây phản cảm cho khu phố đồng thời hứa sẽ sâu sát sự việc và chỉ đạo cụ thể việc này trên cơ sở bảo đảm quyền lợi của người dân và hài hoà giữa mục đích công – tư. 
 
Đại Dương