Theo nội dung đơn trình bày của ông Phùng Quốc Việt, địa chỉ số 137/115 Phan Anh, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh gửi đến Báo Bảo vệ pháp luật: ông là người được thi hành án theo Quyết định thi hành án số 1467/QĐ-CCTHADS của Chi cục Thi hành án dân sự TP Cà Mau (THADS), nhưng suốt mấy năm nay dù ông đã nhiều lần gửi đơn vẫn chưa được giải quyết.
Cụ thể, ông là người được thi hành án đối với Bản án dân sự sơ thẩm số 114/2014/DS-ST ngày 6/8/2014 của TAND TP Cà Mau và Bản án dân sự phúc thẩm số 50/2015/DS-PT ngày 12/3/2015 của TAND tỉnh Cà Mau. Ông đã nhiều lần làm đơn đề nghị giải quyết nhưng hơn 5 năm qua vẫn chưa được giải quyết. Trong khi đó, người phải THA vẫn ngang nhiên chiếm giữ tài sản hợp pháp của ông và cho thuê thu lợi bất chính. Điều này đã ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông.

Để làm rõ nội dung ông Phùng Quốc Việt phản ánh, Báo Bảo vệ pháp luật đã gửi công văn kèm đơn của ông Việt đến Cục THADS Cà Mau ngày 1/9/2020.

Mới đây, Báo Bảo vệ pháp luật đã nhận được công văn cung cấp thông tin cho báo chí số 55/CTHADS-KT ngày 26/10/2020 của Cục THADS tỉnh Cà Mau do Cục trưởng Huỳnh Văn Hiệu ký.

Theo công văn này, qua kiểm tra hồ sơ thi hành án cũng như báo cáo giải trình của Chi cục THADS TP Cà Mau, Cục THADS Cà Mau nhận thấy, việc tổ chức thi hành Quyết định thi hành án số 1467/QĐ-CCTHA ngày 2/4/2015 đã được Chấp hành viên thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Nhưng do đây là vụ việc thi hành án rất phức tạp, người phải thi hành án chống đối quyết liệt, do đó vụ việc đã kéo dài nhiều năm.

Chi cục THADS TP Cà Mau đã lên kế hoạch cưỡng chế nhiều lần, nhưng do việc tổ chức cưỡng chế có thể làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương nên cấp có thẩm quyền đã chỉ đạo tạm dừng việc tổ chức cưỡng chế.

Công văn cũng khẳng định, việc thi hành nghiêm Bản án nêu trên là quan điểm xuyên suốt của Cục trưởng Cục THADS tỉnh Cà Mau nên ngày 1/9/2020, Cục THADS tỉnh Cà Mau đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh và Trưởng Ban chỉ đạo THADS có ý kiến để Chủ tịch UBND TP Cà Mau và Trưởng Ban chỉ đạo THADS TP Cà Mau thống nhất cưỡng chế thi hành án đối với vụ việc này.

Ngày 7/9/2020, Chi cục THADS TP Cà Mau có Công văn số 501/CCTHADS-NV gửi Chủ tịch UBND TP Cà Mau và Trưởng Ban chỉ đạo THADS TP Cà Mau để xin ý kiến chỉ đạo và ấn định thời gian tổ chức cưỡng chế thi hành án đối với ông Trần Phương và bà Phan Kim Luân. Hiện nay, Chi cục THADS TP Cà Mau đang chờ ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo THADS TP Cà Mau để ấn định thời gian tổ chức cưỡng chế đối với vụ việc này.

Vậy Báo Bảo vệ pháp luật thông tin để ông Phùng Quốc Việt được biết.

BBĐ