(BVPL) - Giáo dục, nhất là giáo dục mầm non luôn gây sự chú  ý và quan tâm của tất cả các tầng lớp xã hội. Mới đây, một vụ mâu thuẫn giữa hai giáo viên Trường mầm non Mầm Xanh (Đống Đa – Hà Nội) đã gây xôn xao dư luận bởi tính bạo lực diễn ra ngay trước mặt nhiều học sinh. Đáng chú ý, một trong hai cô giáo đã đe dọa cả Ban giám hiệu, thách thức các giáo viên khác …   
 
Mâu thuẫn nhỏ, ý nghĩa lớn 
 
Trao đổi với phóng viên báo Bảo vệ Pháp luật, cô Vương Thị Liên, Hiệu truởng nhà trường cho biết: Vào hồi 10:35’ ngày 23/9/2015 tại cơ sở 2 Trường mầm non Mầm Xanh (41 phố Đông Các) đã xảy ra vụ việc va chạm giữa hai giáo viên của trường là cô Trần Thị Thu và Lê Thị Hường. Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Giám Hiệu (BGH) đã trực tiếp xuống hiện trường phối hợp cùng Công an phường Ô Chợ Dừa tiến hành giải quyết. 10:45’, Công an Phường đã đưa các cô Thu, Hường và cô Thúy (lao công) về trụ sở lấy lời khai, lập hồ sơ ban đầu vụ việc.
 
Ngay sau vụ việc xảy ra, phía BGH nhà trường đã ngay lập tức có biện pháp ổn định tình hình dạy và học, phân công hợp lý lại các giáo viên, không để trống lớp, trống giờ, không làm ảnh hưởng đến học sinh.
 
 
Ngày 24/9/2015, hai cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh (người làm chứng và ghi âm, ghi hình lại vụ việc) và cô Lê Thị Hường (người bị cô Trần Thị Thu cầm dao đe dọa) đều có Đơn xin nghỉ làm vì lý do bị cô Lê Thị Hường đe dọa tính mạng. Ngày 28/9/2015, Công an phường Ô Chợ Dừa đã có văn bản gửi BGH nhà trường xác định đây chỉ là mâu thuẫn cá nhân giữa hai cô giáo, chưa tới mức xử lý hình sự. Công an phường Ô Chợ Dừa đã tiến hành lập Biên bản ngăn chặn, yêu cầu hai cô giáo không cãi chửi nhau, gây mất trật tự nơi làm việc, không thuê người đến đánh chửi nhau dưới mọi hình thức. BGH nhà trường cũng đã có báo cáo cụ thể kèm theo tường trình của hai cô giáo (Vân Anh và cô Hường) cô Thu không làm tường trình) và những người liên quan gửi Phòng Giáo dục Quận Đống Đa. Hiện tại, BGH nhà trường đang chờ các chỉ thị tiếp theo của lãnh đạo Phòng Giáo dục Quận để xử lý. Đây là Thông báo chính thức và duy nhất của BGH trường mầm non Mầm Xanh về vụ việc này.
 
Việc cô giáo mầm non Trần Thị Thu cầm dao đòi “chặt mặt” cô Lê Thị Hường, chửi bới tục tĩu này đã diễn ra ngay trước sự chứng kiến của nhiều đồng nghiệp và học sinh mầm non. Sự việc “động trời” này không những khiến các giáo viên hoảng loạn mà các học sinh cũng sợ hãi, phụ huynh hết sức lo lắng.
 
Vì đâu nên nỗi?
 
Thành lập năm 1976, đến nay Trường mầm non Mầm Xanh đã đặt nền móng giáo dục ban đầu cho hàng vạn học sinh quận Đống Đa. Trao đổi với phóng viên, cô Hiệu trưởng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu đã làm hết sức trong thẩm quyền cho phép, mời Cơ quan công an, Phòng GD ĐT quận giải quyết, bố trí giáo viên đứng lớp không để việc dạy và học của học sinh bị ảnh hưởng. Cô cũng thừa nhận, cô và giáo viên toàn trường rất buồn vì vụ việc đã gây tai tiếng không nhỏ cho ngôi trường gần 40 năm tuổi đời này. Qua thông tin điều tra, được biết cô Trần Thị Thu (37 tuổi) trước đây là cấp dưỡng cho một trường mầm non khác trên địa bàn. Năm 2011, cô Thu đi học trung cấp nghiệp vụ rồi được điều chuyển làm giáo viên trường Mầm Xanh từ năm 2013. Ngay trong năm đầu tiên đứng lớp, cô đã gây ra nhiều vụ tai tiếng không nhỏ vì những hành vi bạo lực với học sinh.
 
Hải Sơn