(BVPL)-Vụ án xảy ra tại một địa điểm có thể nói là không quá khó để nhận diện đối tượng gây án, mặc dù đã hai lần tiến hành tổ chức thực nghiệm hiện trường trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân đang sinh sống ở các khu vực lân cận. Thế nhưng, cho đến nay đã gần sáu tháng trôi qua kể từ khi vụ án xảy ra, cơ quan cảnh sát điều tra vẫn chưa thể đưa được đối gây án ra ánh sáng... Điều này đã khiến gia đình của nạn nhân bức xúc nay lại càng trở nên bức xúc hơn. 
 
Theo như đơn tố cáo của ông Hoàng Hữu Tích ở xóm Thắng, thôn Mai Xá, xã Mỹ Xá, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định gửi báo Bảo vệ pháp luật phản ánh: Vì có mâu thuẫn từ trước, vào tối ngày 14/08/2016 anh Hoàng Anh Tường (Bí thư chi bộ xóm Thắng, thôn Mai Xá, xã Mỹ Xá, thành phố Nam Định, tỉnh Nam định) đã dùng gậy đánh nhiều nhát vào mặt, ngực và sườn của ông Tích, khiến ông phải nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định...

 

mr
Ông Hoàng Hữu Tích ở xóm Thắng.
 
Theo hồ sơ bệnh án của bệnh viện, kết quả chẩn đoán của các bác sỹ cho thấy, ông Tích bị gẫy xương sườn số 8, rách mi mắt phải, vết thương gò má phải khâu dài 6cm, chấn thương vùng ngực, tổn thương mắt bên phải tỷ lệ 1/10... Sau khi sự việc xảy ra, ông Tích đã làm đơn gửi lên Công an xã Mỹ Xá, Công an thành phố Nam Định để mong sớm được giải quyết, đưa kẻ chủ đích đánh ông ra chịu tội trước pháp luật. Thế nhưng, việc khẩn cầu của ông cùng gia đình đến các cơ quan chức năng, đặc biệt là Cơ quan cảnh sát điiều tra - Công an thành phố Nam Định đã nhiều tháng trôi qua, nhưng câu trả lời mà ông cùng gia đình nhận được từ phía cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thành phố Nam Định vẫn chỉ chung chung là: Vụ việc vẫn đang được điều tra...
 
Trước sự bế tắc của vụ án, ông Tích cùng gia đình cũng đã làm đơn gửi lên thanh tra Tổng cục cảnh sát - Bộ Công an và nhận được thư trả lời, hướng dẫn gia đình liên hệ với Công an thành phố Nam Định để giải quyết, nhưng sự việc vẫn không có gì thay đổi. Chính vì thế, mà ông Tích cùng gia đình hoài nghi rằng Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thành phố Nam Định đã và đang dung túng cho tội phạm, và sự thật là cho đến nay hung thủ của vụ án vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật mà không. ai làm gì được... Trước rất nhiều thắc mắc về sự chậm trễ trong quá trình phá án của cơ quan cảnh sát điều tra mà gia đình nạn nhân đã đặt ra.
 
Ngày 2/03/2017, nhóm phóng viên của Báo Bảo vệ pháp luật tìm đến với Cơ quan công an thành phố Nam Định để tìm hiểu một số nội dung liên quan đến vụ án nêu trên. Qua trao đổi, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thành phố Nam Định cho biết: Vụ án này đã có quyết định khởi tố, do tính chất phức tạp của vụ việc, nên chưa thể khởi tố bị can. Hiện nay, vụ án vẫn đang trong giai đoạn điều tra, nhưng vì hết thời hạn điều tra, xác minh..., do vậy vụ án đã được tạm đình chỉ theo quy định của pháp luật.
 
Sau khi nắm bắt được một số thông tin nêu trên, chiều cùng ngày nhóm phóng viên cũng đã quay trở lại và có buổi làm việc với gia đình của nạn nhân. Tại đây, chia sẻ với phóng viên, ông Hoàng Hữu Tính (Em trai ruột của ông Tích) cho biết: Đây là vụ án cố ý đánh người gây thương tích, tội danh đã được xác định..., do vậy cần phải sớm đưa đối tượng gây án ra ánh sáng để trị tội trước pháp luật. Thế nhưng đã gần 6 tháng trôi qua, Cơ quan cảnh sát điều tra vẫn chưa thể tìm ra hung thủ...., và ông nghi ngờ rằng đang có điều khuất tất trong quá trình truy tìm thủ phạm. Ở đây ông Tính không đề cập đến mức độ của vụ án, nhưng giả sử nếu như tối ngày 14/8/2016 anh trai ông là ông Hoàng Hữu Tích bị đánh đến chết mà tất cả các manh mối, chứng cứ phục vụ cho công tác điều tra cũng mập mờ như sự việc này, thì phải chăng Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thành phố Nam Định cũng sẽ không tìm được ra thủ phạm như hiện nay...?Cũng theo ông Tính thì đây không phải là một vụ án quá khó đối với Công an thành phố Nam Định.  
 
Do vậy, ông Tính đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thành phố Nam Định vào cuộc điều tra một cách nghiêm túc, sớm công bố kết quả điều tra của vụ việc, tránh tình trạng để vụ án chìm suồng... Còn nếu, trong trường hợp Công an thành phố Nam Định không tìm ra được thủ phạm thì chuyển hồ sơ vụ án lên Cơ quan Công an tỉnh Nam Định điều tra, xác minh để trả lại sự công bằng cho anh trai ông Tính...
 
Qua việc phản ánh của gia đình nhà ông Tích, báo Bảo vệ pháp luật đề nghị công an thành phố Nam Định xem xét, trả lời bằng văn bản cho gia đình nhà ông Tích được biết. Trường hợp gia đình nhà Tích thấy trả lời của cơ quan cảnh sát điều tra thành phố Nam Định chưa thỏa đáng, thì gia đình ông có thể gửi đơn lên cấp trên để được xem xét giải quyết. Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin khi có câu trả lời mới từ cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Nam Định. 
Hà Thanh - Trọng Tài.
 
.