(BVPL) - Ngày 27/08/2014, đường dây nóng của báo BVPL điện tử nhận được điện thoại của bà Hà Thị Hải Yến (đ/c:152/7 đường số 10. P.9, Q. Gò Vấp, Hồ Chí Minh) cho biết là trường mầm non Hương Sen (846 Quang Trung, P.9, Q.Gò Vấp, TP.HCM) không nhận học sinh đúng tuyến. 
 
Theo đó, bà Hải Yến cho biết, con gái bà năm nay 24 tháng tuổi đủ tháng tuổi để theo học khối nhà trẻ của trường mầm non. Vì trường mầm non Hương Sen cũng toạ lạc trên đường số 10, kế gần nhà nên bà Hải Yến đã làm thủ tục nhập học cho con đúng thời hạn quy định của nhà trường. Nghĩ rằng con mình đủ điều kiện để nhập học vì bé Hải Yến có hộ khẩu ở phường 9, bố là Cán bộ công nhân viên chức. Tuy nhiên, khi đọc danh sách của nhà trường thông báo các bé được theo học tại trường thì bà Yến đã không thấy có tên con mình. Quá bức xúc vì con em mình có hộ khẩu tại phường 9 quận Gò Vấp, nhà ngay gần trường nhưng không được theo học nên  chị Hải Yến vô cùng bức xúc. Chị Yến cũng cho biết thêm, đại diện gia đình bà Yến là bà của bé đã có buổi làm việc với Hiệu trưởng và lý do của Hiệu trưởng trường đưa ra là vì phụ huynh của bé không đủ điều kiện để được xét duyệt. Vì bố là công nhân viên chức nhà nước nhưng không nằm trên địa bàn quận Gò Vấp.
 
Được học ở Trường mầm non Hương Sen là niềm mơ ước của nhiều trẻ thuộc khối nhà trẻ và mẫu giáo trên địa bàn quận Gò Vấp.
Được học ở Trường mầm non Hương Sen là niềm mơ ước của nhiều trẻ thuộc khối nhà trẻ và mẫu giáo trên địa bàn quận Gò Vấp.
 
Chiều ngày 27/8, trao đổi với PV, bà Mộng Lan – Hiệu phó trường mầm non Hương Sen cho biết bà Hiệu trưởng của trường đã đi kiểm tra khối trường dân lập nên không có mặt tại trường. Việc xét tuyển học sinh đầu cấp nhà trường đã thực hiện đúng theo quy định. Tuy nhiên, nói riêng về khối nhà trẻ (24 – 36 tháng) vì số lượng hồ sơ nộp vào xin học quá lớn so với chỉ tiêu tuyển sinh của trường nên nhà trường phải xét duyệt hồ sơ rất kỹ dựa trên các tiêu chuẩn sắp xếp theo ưu tiên thứ tự sau: Hộ khẩu – Anh/chị em đang học ở trường – Bố mẹ là công nhân viên chức. Riêng tiêu chuẩn thứ 3 thì lại được lọc và xếp thứ tự ưu tiên là Bố mẹ cùng là công nhân viên chức nhưng phải công tác trên địa bàn quận Gò Vấp – Bố mẹ là công nhân viên chức ở các quận khác – Bố hoặc mẹ là công nhân viên chức…). Như vậy, đối chiếu với các tiêu chuẩn trên thì cháu Bảo Ngọc con của chị Hải Yến không đủ tiêu chuẩn của nhà trường nhận vào. Bà Mộng Lan cũng tỏ ra rất tiếc cho trường hợp của bé Bảo Ngọc vì ngay khi nhà trường dán thông báo danh sách các bé được theo học tại trường, gia đình bé đã không có phản ánh kịp thời nên… Hiện nay sĩ số của khối nhà trẻ tại trường là 58 bé với 4 giáo viên và 1 bảo mẫu, con số đã quá cao so với tiêu chuẩn, bà Mộng Lan cho biết thêm.
 
Trước những chia sẻ của Phó hiệu trưởng trường mầm non Hương Sen, chúng tôi xin được nhà trường cung cấp danh sách khối nhà trẻ mà nhà trường đã công bố thì Phó hiệu trưởng cho biết cô Hiệu trưởng giữ nên nhà trường không cung cấp được lúc này và hẹn sẽ liên lạc lại với phóng viên.
 
Nhóm PV
 
Qua tìm hiểu của phóng viên, năm 2014 trường Mầm non Hoa Sen đã tiếp nhận nhiều trẻ em có hộ khẩu ngoại tuyến, các gia đình đến đăng ký tạm trú tạm vắng mà con em vẫn được nhận vào học. Trong khi đó con của chị H.Y có hộ khẩu thường trú tại đúng tuyến mà không được tiếp nhận.